Ngày 14/9, truyền thông nhà nước Trung Quốc cho rằng việc điều chỉnh các quảng cáo về phẫu thuật, thủ thuật và phương pháp điều trị thẩm mỹ là cấp thiết, Reuters đưa tin.

"Từ những tấm áp phích ở bến xe buýt, tàu điện ngầm đến những dòng giới thiệu trên các trang web, nền tảng trực tuyến, từ những quảng cáo được chèn trong các bộ phim hay chương trình tạp kỹ truyền hình đến trên sóng livestream, chúng đang tràn ngập khắp nơi", tờ People’s Daily nhận xét.

Theo tờ báo này, một số quảng cáo về thẩm mỹ đưa thông tin không đúng thực tế, bịa đặt các câu chuyện về "phẫu thuật thẩm mỹ có thể thay đổi số phận của một con người", làm sai lệch nhận thức về thẩm mỹ của công chúng.

                  Nhiều quảng cáo về phẫu thuật thẩm mỹ thổi phồng tác dụng các biện pháp làm đẹp. Ảnh: Reuters.


Ngành quảng cáo làm đẹp được nhắm tới sau khi các nhà quản lý Trung Quốc tiến hành siết chặt quy định trong nhiều lĩnh vực từ công nghệ, giáo dục đến nghệ thuật.

Vào tháng 8, cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc đã soạn thảo các hướng dẫn để điều chỉnh hoạt động quảng cáo của ngành thẩm mỹ, cho rằng ngành này đang khiến nhiều người lo âu về ngoại hình.

Những năm gần đây, nhu cầu về phẫu thuật thẩm mỹ cũng bùng nổ ở quốc gia tỷ dân, phổ biến là thủ thuật làm mắt to hơn hoặc nâng mũi. Tuy nhiên, nhiều nơi bị chỉ trích không cảnh báo các khách hàng về rủi ro có thể gặp phải.

Vào tháng 7, một hot girl mạng 33 tuổi đã qua đời vì biến chứng sau khi thực hiện phẫu thuật hút mỡ. Sự việc cũng dấy lên cuộc thảo luận ở Trung Quốc về hiểm họa của phẫu thuật thẩm mỹ và sự giám sát lỏng lẻo trong lĩnh vực này.

Theo Zing