Đoàn công tác TƯ Hội LHPN Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trước tượng đài
Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ


Đây là hoạt động truyền thống tốt đẹp của Hội LHPN Việt Nam được tổ chức hàng năm vào dịp Ngày Thương binh - Liệt sĩ, thể hiện tình cảm, sự tri ân sâu sắc của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ TƯ Hội LHPN Việt Nam trước công lao, sự hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ, những người chiến sĩ cách mạng đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đoàn công tác đã thành kính dâng hoa tại tượng đài tưởng nhớ Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ - Người mẹ anh hùng - Người mẹ huyền thoại, biểu tượng cao quý cho lòng yêu nước, sự hy sinh vì công cuộc giải phóng đất nước. Mẹ sinh ra từ mảnh đất anh hùng, sinh ra những người con anh hùng để rồi hóa thân thành đất nước. Mẹ đã lần lượt dâng hiến 9 người con trai, 1 người con rể, 2 cháu ngoại cho cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Sự hy sinh cao cả của mẹ cùng gia đình trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc đã viết nên bản anh hùng ca về ý chí kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam. 

Thể hiện tình cảm và sự tri ân của các tầng lớp cán bộ, hội viên phụ nữ cả nước, nhân dịp này, đoàn công tác của TƯ Hội LHPN Việt Nam đã thăm và tặng quà 50 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh. Việc tổ chức hoạt động về nguồn thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Hội LHPN Việt Nam trong những ngày tháng 7 đầy ý nghĩa này.

Trong chuyến hành trình về nguồn nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cách mạng cho cán bộ cơ quan TƯ Hội, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà và đoàn công tác đã gặp gỡ, trao đổi làm việc với lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN tỉnh Quảng Nam. Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà phấn khởi trước những nỗ lực cố gắng và thành tích đạt được của Hội LHPN tỉnh Quảng Nam trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, Cuộc vận động lớn do Hội phát động; trong tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc; trong công tác tham mưu đề xuất các chính sách hỗ trợ nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội, nhất là đội ngũ cán bộ Hội cơ sở; trong việc tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của đất nước.

Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà cũng giao nhiệm vụ cho Hội LHPN tỉnh Quảng Nam trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung đẩy mạnh tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Các cấp Hội tập trung làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, Mẹ liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng; đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước của quê hương giàu truyền thống cách mạng cho các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh xứng đáng với phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam thời kỳ đổi mới.

Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà và đoàn công tác nghe giới thiệu về cuộc đời huyền thoại
vì sự hy sinh lớn lao của Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ

Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà ghi lưu niệm tại nhà trưng bày Khu di tích Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ

Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà (phải) ân cần thăm hỏi, tặng quà Mẹ VNAH Trần Thị Toa (93 tuổi, ở thôn Quý Thượng, Xã Tam Phú TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam)

Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà và các Phó Chủ tịch Hội LHPNVN: Nguyễn Thị Tuyết,
Trần Thị Hương trồng cây lưu niệm tại Khuôn viên Khu di tích Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ
 

 Tuyết Mai (TƯ Hội LHPNVN)