Ông Konstantin V. Vnukov, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam phát biểu

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Phạm Xuân Sơn, Phó Trưởng ban thường trực Ban Đối ngoại Trung ương, ông Konstantin V. Vnukov, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam, đại diện các Bộ, Ban, ngành và đông đảo khách mời.

Tuần lễ ẩm thực Nga 2016 - A Taste of Russia là một trong những sự kiện quan trọng nhằm quảng bá nền ẩm thực cũng như văn hóa Nga, đồng thời là hoạt động giúp tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Nga và Việt Nam. Theo Đại sứ Konstantin V. Vnukov, đa số người dân Việt Nam đều đã biết về những món ăn nổi tiếng nhất trong nền ẩm thực của Nga, như súp từ các loại rau muối solyanka, súp củ cải đó borsh, há cảo pelmeni, các loại bánh cuốn và bánh rán.

“Hãy tin tôi, đây chỉ là một phần hương vị trong các món ăn mà chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu cho các bạn”, Đại sứ Konstantin V. Vnukov nói.

Tuần lễ ẩm thực sẽ mang đến cho thực khách những trải nghiệm các món ăn truyền thống nổi tiếng của xứ sở bạch dương, thưởng thức trứng cá tầm Caviar de Duc thượng hạng và đồ uống cao cấp truyền thống của Nga.

“Một trong những điểm nhấn của sự kiện này chính là những màn biểu diễn nấu nướng đẹp mắt do đầu bếp khách mời Nosikov Anton và Tổng bếp trưởng Khách sạn Hà Nội Daewoo Paul Alan Wood, cùng các đồng nghiệp thực hiện ngay tại khuôn viên Café Promenade”, ông Erwin Popov- Giám đốc điều hành Khách sạn Hà Nội Daewoo cho biết.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Đại sứ Konstantin V. Vnukov hy vọng Tuần lễ ẩm thực Nga tại Việt Nam sẽ trở thành một hoạt động truyền thống và được tổ chức thường niên, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân Việt Nam.

                                                                                           Theo Thế giới và Việt Nam