leftcenterrightdel
Thực khách Indonesia thưởng thức món ăn Việt. (Ảnh: Đỗ Quyên/TTXVN) 

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, từ 12-20/7, tại Indonesia diễn ra tuần lễ ẩm thực Việt ở khách sạn JW Mariot Jakarta với chủ đề "Hương vị Việt Nam.”

Đây là lần đầu tiên những chiếc nón lá và các món ăn Việt Nam xuất hiện tại khách sạn 5 sao JW Marriott Jakarta, giữa Thủ đô của đất nước Indonesia, có đông người Hồi giáo nhất thế giới, trong tuần lễ ẩm thực Việt.

Một không gian Việt thân thiện được bố trí ở ngay sảnh vào, cùng những cô gái lễ tân Indonesia duyên dáng trong tà áo dài đã gây ấn tượng với các vị khách. Trong không gian sang trọng, ấm cúng các món ăn Việt Nam được bày biện đẹp mắt và hấp dẫn, kèm biển chú thích tên bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

leftcenterrightdel
 Dãy đồ ăn Việt Nam được bày biện đẹp mắt. (Ảnh: Đỗ Quyên/TTXVN)

Sự kiện “Hương vị Việt Nam” xuất phát từ ý tưởng của giám đốc ẩm thực JW Marriott Jakarta, khi nhận thấy các món ăn Việt có sức hấp dẫn đặc biệt. Sau đó, hệ thống Marriott Châu Á đã chọn JW Marriott Đà Nẵng để hợp tác tổ chức tuần lễ ẩm thực Việt lần đầu tiên tại Jakarta.

Bà Stella Rizki, Giám đốc marketing Khách sạn Marriott Jakarta cho biết: “Chúng tôi tổ chức sự kiện này vì nhận thấy đang có làn sóng khách du lịch từ Jakarta tìm đến Việt Nam. Các món ăn Việt Nam đã nổi tiếng trên thế giới và cũng được người Indonesia rất yêu thích. Thật tuyệt là các đầu bếp của Marriott Đà Nẵng đã mang đến hương vị đích thực của Việt Nam đến Jakarta. Chúng tôi cũng được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam và hãng hàng không Vietjet để tổ chức sự kiện này.”

Với mong muốn truyền cảm hứng về ẩm thực Việt đến người dân Indonesia và bạn bè quốc tế, đầu bếp Việt Nam, Nguyễn Ngọc Vinh đến từ khách sạn JW Marriott Đà Nẵng chia sẻ các món ăn được chọn giới thiệu tại sự kiện này đều là những món đặc trưng và nổi tiếng của cả 3 miền Bắc-Trung-Nam. Mỗi món ăn của các vùng miền đều mang nét đặc sắc riêng của văn hóa Việt Nam. Có những nguyên liệu không có ở Indonesia nên phải mang từ Việt Nam sang như vỏ bánh, chả giò, mẻ, mắm tôm… để bảo đảm hương vị chuẩn của các món ăn.

leftcenterrightdel
 Khu vực quầy phở. (Ảnh: Đỗ Quyên/TTXVN)

Nhiều thực khách đã biết tới ẩm thực Việt từ trước nên tìm tới sự kiện này để “thỏa nỗi nghiền.” Ông Kim, người Hàn Quốc đã từng nhiều lần thưởng thức các món ăn Việt Nam tại nhiều nơi, hào hứng chia sẻ khi đứng chờ đến lượt bên quầy phở bò: “Tôi cho rằng phở Việt Nam là món ngon nhất trên thế giới, tôi đã ăn phở ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào có cơ hội, hôm nay tôi sẽ thử món phở này, chắc cũng sẽ rất ngon.”

Sự kiện “Hương vị Việt Nam” mang đến cho những vị khách từ khắp nơi trên thế giới lưu trú tại khách sạn đắt đỏ bậc nhất Jakarta cũng như những người dân Indonesia cơ hội thưởng thức các món ăn “chuẩn vị Việt” được chế biến bởi đầu bếp Việt, và góp phần lan tỏa những tinh hoa của văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới./.

Theo vietnamplus