Ảnh minh họa

Trước đây, người nước ngoài thường chỉ được cấp các loại thị thực có thời hạn một vài năm gắn với ngành nghề họ làm việc. Tuy nhiên, chính quyền UAE thời gian qua đã điều chỉnh "linh động" chương trình thị thực, cấp các thị thực dài hạn hơn cho một số đối tượng nhà đầu tư, chuyên gia và sinh viên.

Phó tổng thống Sheikh Mohammed bin Rashid al-Maktoum của UAE ngày 15-11 cho biết tất cả những người có bằng tiến sĩ, bác sĩ y khoa và các kỹ sư công nghệ sinh học, điện, lập trình, điện tử, máy tính đều có thể xin loại "thị thực vàng" này.

Ngoài ra, đối tượng áp dụng cũng được mở rộng sang những lĩnh vực đặc biệt như trí thông minh nhân tạo, dịch tễ, những học sinh trung học có thành tích cao nhất nước, hoặc sinh viên đại học có điểm GPA từ 3,8 trở lên.

Sau khi công bố chương trình thị thực dài hạn năm 2018, UAE bắt đầu cấp thị thực 5 và 10 năm cho một số đối tượng người nước ngoài như nhà đầu tư, doanh nhân, giám đốc điều hành và sinh viên có thành tích cao.

Hồi tháng 10-2020, Dubai đã bắt đầu cho phép người nước ngoài và gia đình đến UAE trong một năm trong khi làm việc từ xa.

Trước đó, vào tháng 9-2020, Dubai - một trung tâm thương mại và tài chính của Trung Đông - cũng tung ra chương trình "Nghỉ hưu ở Dubai" để chào đón những người nghỉ hưu giàu có. Loại thị thực này có thể được gia hạn sau mỗi 5 năm.

UAE điều chỉnh chương trình thị thực trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19 và giá dầu giảm, khiến nhiều lao động nước ngoài ra đi.

Theo tuoitre