leftcenterrightdel
 Người đẹp Mỹ R'Bonney Gabriel đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2022.

Nhà thiết kế thời trang 28 tuổi người Mỹ vượt qua 83 thí sinh để giành vương miện trong chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2022 diễn ra tại thành phố New Orleans, Mỹ. Á hậu 1 thuộc về người đẹp Venezuela Amanda Dudamel và người đẹp Cộng hoà Dominica giành vị trí Á hậu 2.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ R'Bonney Gabriel có cha là người Philippines và mẹ là người Mỹ. Sở hữu gương mặt cá tính và chiều cao 1m7, cô đang là một người mẫu kiêm nhà thiết kế thời trang tại Mỹ. Cô hiện đang điều hành một nhãn hiệu thời trang thân thiện với môi trường bằng các chất liệu tái chế.

Ở vòng thi ứng xử dành cho tốp 3 Hoa hậu, người đẹp Mỹ có phần trả lời đầy tự tin với câu hỏi: Nếu chiến thắng Hoa hậu Hoàn vũ, bạn sẽ làm gì để tăng thêm tầm ảnh hưởng của cuộc thi - tổ chức truyền cảm hứng và trao quyền cho phụ nữ?

Cô nói: "Tôi sẽ trở thành một nhà lãnh đạo. Tôi là nhà tạo mẫu thời trang 13 năm qua, dùng các thiết kế thời trang của mình cho mục đích tốt đẹp. Tôi tổ chức lớp dạy may cho phụ nữ bị bạo hành gia đình và nạn nhân của nạn buôn người. Các bạn ấy đã sử dụng tài năng hiếm có của mình để tạo ra sự khác biệt".

Đại diện Cộng hòa Dominica cho biết, nếu đăng quang, cô sẽ làm việc và đấu tranh cho quyền của phụ nữ hàng ngày. Theo cô, xuất thân của phụ nữ từ đâu không quan trọng, quan trọng là họ phải có động lực và luôn cố gắng vì nó.

Người đẹp Venezuela cho hay: "Vì cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ bảo vệ phụ nữ, mang đến thông điệp và biến thông điệp thành hành động. Đó chính xác là những gì những phụ nữ của cuộc thi đã và đang làm. Tôi là nhà thiết kế thời trang nhưng tôi cũng là nhà thiết kế những ước mơ".

leftcenterrightdel
 Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2022. (Nguồn: AP)

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay hội tụ nhiều thí sinh mạnh đồng đều, sắc vóc nóng bỏng nên sự cạnh tranh càng gay cấn và khó dự đoán. Trước thềm chung kết, một số thí sinh được đánh giá nổi bật như Hoa hậu Hoàn vũ Venezuela, Peurto Rico, Curacao, Colombia, Thái Lan, Philippines...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, người đẹp Ngọc Châu, được nhiều chuyên trang sắc đẹp chấm điểm cao sau đêm thi bán kết hôm 12/1, đã dừng chân trước tốp 16 chung cuộc.

Trên Fanpage chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đăng tải: "Chúng tôi tự hào về Hoa hậu Ngọc Châu. Hoa hậu Ngọc Châu đã làm rất tốt, nhiệm kỳ rực rỡ của Ngọc Châu vẫn còn phía trước, chúng tôi sẽ luôn bên cạnh để ủng hộ Ngọc Châu. Cảm ơn Hoa Hậu Ngọc Châu đã cố gắng không ngừng nghỉ trong suốt thời gian qua".

leftcenterrightdel
 Hoa hậu Ngọc Châu trong trang phục dân tộc. (Nguồn: Fanpage Missosology)

Theo baoquocte