Viet Nam dang cai vong chung ket Hoa hau Du lich the gioi 2022 hinh anh 1
 Một góc thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc - nơi diễn ra đêm chung kết Hoa hậu Du lịch thế giới 2022. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Việt Nam chính thức đăng cai và tổ chức Vòng chung kết Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 (Miss Tourism World 2022).

Thông tin trên được Ban tổ chức cho biết tại cuộc họp báo diễn ra ngày 8/11 tại Vĩnh Phúc.

Vòng chung kết cuộc thi có chủ đề “Mang thế giới đến Việt Nam” sẽ là cuộc đua tài của 71 người đẹp các nước đi qua 5 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La và Vĩnh Phúc. Đây cũng là cuộc thi hoa hậu mà không có phần thi áo tắm (bikini).

Đêm chung kết sẽ diễn tại Vĩnh Phúc vào tối 3/12. Vương miện dành cho hoa hậu do thợ kim hoàn Việt Nam thực hiện.

Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên trên thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung, trải nghiệm của thí sinh nhằm tìm kiếm đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết các quốc gia, vùng lãnh thổ, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

Ban Tổ chức cho biết đây sẽ là cuộc thi độc đáo, sáng tạo nhất từ trước đến nay, bởi vòng chung kết không chỉ gói gọn trong một cuộc thi sắc đẹp mà còn mang đến hiệu quả thiết thực cho ngành du lịch Việt Nam.

Với cách tiếp cận này, năng lực cạnh tranh của toàn ngành du lịch trước xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng, tạo ra lợi ích từ những chuyến đi sẽ mang đến giá trị phát triển bền vững.

Các thí sinh sẽ xuất phát hành trình khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ Thủ đô Hà Nội như chùa Trấn Quốc, Văn miếu Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng. Tiếp đó, các thí sinh sẽ đến với Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính (Ninh Bình), tham gia diễu hành đường phố trong trang phục dân tộc; Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ), tìm hiểu và trải nghiệm làm bánh chung, bánh dày, hát Xoan.

Điểm tiếp theo là thảo nguyên Mộc Châu, suối nước nóng bản Moòng, thác Dải Yếm, cầu Pá Uôn (Sơn La); Khu danh thắng Tây Thiên với Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)...

Đặc biệt, tại Sơn La, các thí sinh sẽ tham gia trình diễn Xòe Thái cùng 1.000 người dân địa phương nhằm quảng bá nét độc đáo của loại hình di sản này đến với thế giới.

Tất cả các thí sinh sẽ ghi nhận và cảm nhận trong những clip ngắn như những bài dự thi nhỏ bằng tiếng bản địa và tiếng Anh. Từ đó, thông tin về các địa điểm du lịch, di sản của Việt Nam sẽ được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ, nhanh chóng đến với bạn bè khắp thế giới.

Từ ngày 15/3/2022, du lịch cả nước đã từng bước phục hồi, tìm lại đà tăng trưởng. Thị trường khách du lịch nội địa đang cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ, phục hồi thoàn toàn. Vấn đề khó khăn chung hiện nay của toàn ngành du lịch nước ta là lượng khách du lịch quốc tế còn rất thấp, chưa đạt được mục tiêu đề ta.

Do đó, sự kiện Việt Nam đăng cai tổ chức Vòng chung kết Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 sẽ mang đến cho bạn bè quốc tế về một hình ảnh an toàn, thân thiện, hấp dẫn về đất nước, con người Việt Nam. Cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với những cảm nhận từ thí sinh tham gia chắc chắn sẽ thu hút lượng khách quốc tế lớn trong những năm sau.

Vòng chung kết Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 (Miss Tourism World 2022) do Công ty Truyền thông Tấm và Cám đưa bản quyền về khai thác tại Việt Nam. Đây cũng là đơn vị tổ chức thành công nhiều hoạt động trong Ngày Quốc gia Việt Nam tại Triển lãm EXPO 2020 Dubai.

Tổ chức Hoa hậu Du lịch thế giới do ông John Signh sáng lập là đơn vị sở hữu cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới, lần đầu được tổ chức năm 1991.

Ông cũng là chủ sở hữu thương hiệu Miss Tourism. Nhân 31 năm cuộc thi Hoa hậu thế giới, ông cùng Công ty Truyền thông Tấm và Cám đã phát triển phiên bản đặc biệt cho Vòng chung kết Hoa hậu Du lịch thế giới ở Việt Nam./.

Theo TTXVN/Vietnam+