Trong cuộc điện đàm hôm nay với ông Albert Bourla, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Tập đoàn dược phẩm Mỹ Pfizer, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Việt Nam vừa qua nhập vaccine Covid-19 của Pfizer để tiêm cho trẻ 12-17 tuổi, giúp trẻ em yên tâm và an toàn hơn khi đi học trở lại, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao. Đến nay, tỷ lệ tiêm mũi đầu cho trẻ 12-17 tuổi đạt gần 96%, trong khi mũi thứ hai đạt gần 90%.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp, nhằm bảo vệ sức khỏe của trẻ em và tiếp tục thực hiện hiệu quả quá trình tái mở cửa trường học an toàn, Thủ tướng đề nghị lãnh đạo Pfizer thúc đẩy cung ứng 22 triệu liều vaccine dành cho trẻ em 5-11 tuổi tại Việt Nam ngay trong những ngày tới, cố gắng hoàn thành hợp đồng cung cấp trong tháng 4, chậm nhất là tháng 5.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trong cuộc điện đàm với Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla hôm nay. Ảnh: BNG.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trong cuộc điện đàm với Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla hôm nay. Ảnh: BNG.

Thủ tướng đề nghị Pfizer thường xuyên cập nhật, cung cấp thông tin về quá trình phát triển các loại vaccine mới, đồng thời sớm cung ứng, chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc điều trị chống lại các biến chủng virus mới.

Ông cũng cảm ơn Pfizer thời gian qua đã phối hợp với Việt Nam để hoàn thành cung ứng 51 triệu liều vaccine Covid-19.

Chủ tịch Pfizer khẳng định sẽ nỗ lực tăng tốc thực hiện hợp đồng, cung cấp sớm nhất vaccine dành cho trẻ em 5-11 tuổi tại Việt Nam. Ông cũng cho biết Pfizer có thể hợp tác với Việt Nam trong chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc điều trị Covid-19.

Bộ Y tế hôm 20/1 đề xuất chính phủ mua gần 22 triệu liều vaccine Pfizer để tiêm cho trẻ 5-11 tuổi. Ước tính cả nước có khoảng 11 triệu trẻ 5-11 tuổi cần được tiêm vaccine Covid-19.

Theo vnexpress