Công dân Việt Nam đang có mặt ở Hàn Quốc cũng cần thực hiện nghiêm các hướng dẫn, tuân thủ tuyệt đối quy tắc phòng tránh dịch Covid-19 của cơ quan chức năng Hàn Quốc gồm tránh tiếp xúc, tụ tập đông người, giữ vệ sinh, cách ly và tự cách ly, thông cáo ngày 24/2 của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết.

Người nghi nhiễm virus coronaxếp hàng xét nghiệm tại Daegu, Hàn Quốc. Ảnh: AP.

Người dân xếp hàng xét nghiệm nCoV tại Daegu, Hàn Quốc. Ảnh:AP.

Người Việt ở Hàn Quốc không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng bị ảnh hưởng của dịch, đặc biệt là thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, như khuyến cáo của cơ quan chức năng Hàn Quốc.

Cục Lãnh sự đề nghị công dân kịp thời thông tin tới các cơ quan chức năng Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và người thân trong trường hợp khẩn cấp.

Tại Việt Nam, những người trở về từ vùng có dịch của Hàn Quốc (Daegu và Gyeongsangbuk) sẽ được kiểm tra y tế và cách ly 14 ngày. 

Dịch Covid-19 xuất hiện tại 35 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Thế giới hiện ghi nhận 80.808 ca nhiễm, 2.699 ca tử vong và 27.571 người đã được chữa khỏi.

Hàn Quốc đến hôm nay đã ghi nhận 893 ca nhiễm nCoV, trong đó 8 người đã tử vong. Nước này hiện là ổ dịch nCoV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc đại lục.

 Khi cần giúp đỡ, công dân Việt có thể gọi đến đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là +82 10-6315-6618. Số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân Cục Lãnh sự là: +84 981 84 84 84.

Theo vnexpress