Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Thu Hà).
Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Thu Hà).

Ông nói: Việt Nam đã trải qua nhiều mất mát, hy sinh để giữ nền hòa bình và có nhiều kinh nghiệm trong cuộc đấu tranh vì hòa bình. Cuba ủng hộ việc Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới.

Chào mừng đồng chí Fernando Gonzalez Llort và Đoàn đại biểu Cộng hòa Cuba, Chủ tịch Nguyễn Phương Nga cho biết: Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 72 năm hình thành và phát triển của Hội đồng Hòa bình thế giới, Việt Nam vinh dự đăng cai tổ chức Đại hội.

“Cuba là thành viên tích cực của Hội đồng Hòa bình thế giới. Sự có mặt của đoàn đại biểu Cộng hòa Cuba, sự tham gia tích cực của ICAP sẽ đóng góp quan trọng vào thành công của Đại hội lần thứ 22; đồng thời đóng góp tích cực cho quan hệ hợp tác giữa ICAP, VUFO và nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba”, Đại sứ Nguyễn Phương Nga cho biết.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm nhân chuyến thăm VUFO (Ảnh: Thu Hà).
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm nhân chuyến thăm VUFO (Ảnh: Thu Hà).

Tại cuộc gặp, hai bên đã ôn lại quan hệ đoàn kết, hữu nghị, gắn bó thủy chung giữa hai dân tộc; trao đổi định hướng hợp tác trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh đến tránh nhiệm trao truyền tình hữu nghị này đến thế hệ trẻ hai nước.

“Thế hệ thanh thiếu niên cần có hiểu biết sâu sắc về lịch sử quan hệ hai nước, đóng góp tích cực cho việc vun đắp, phát triển quan hệ này trong tương lai. Chúng tôi mong muốn tổ chức nhiều hơn các hoạt động giao lưu giữa trẻ em hai nước từ Trung ương đến các tỉnh, thành vùng miền theo hình thức trực tiếp và gián tiếp. Đặc biệt năm 2023, nhân kỷ niệm 50 năm Chủ tịch Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam (9/1973-9/2023), dự kiến sẽ tổ chức hoạt động giao lưu giữa sinh viên Đại học Havana của Cuba và sinh viên Việt Nam…”, ông Fernando Gonzalez Llort cho biết.

Chủ tịch Nguyễn Phương Nga thông tin về lịch sử hình thành, phát triển và các hoạt động của VUFO đến các đại biểu (Ảnh: Thu Hà).
Chủ tịch Nguyễn Phương Nga thông tin về lịch sử hình thành, phát triển và các hoạt động của VUFO đến các đại biểu (Ảnh: Thu Hà).

Đại sứ Nguyễn Phương Nga bày tỏ ủng hộ đối với đề xuất của Chủ tịch ICAP Fernando Gonzalez Llort về tăng cường hơn nữa giáo dục truyền thống và giao lưu giữa thế hệ trẻ hai nước.

Chủ tịch Nguyễn Phương Nga cho biết, năm 2023 Việt Nam sẽ triển khai nhiều hoạt động xứng với tầm vóc và ý nghĩa của sự kiện lãnh tụ Cuba thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam, trong đó sẽ có nhiều hoạt động hướng tới các trường học.

Theo thoidai