Sáng 2/8, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có buổi làm việc với Đại sứ Singapore tại Việt Nam ông Jaya Ratnam. Phát biểu tại buổi làm việc, bà Đào Hồng Lan khẳng định hợp tác y tế giữa hai nước Việt Nam và Singapore đã được phát triển rất tốt đẹp trong nhiều năm qua.

Theo đó, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 còn phức tạp, dịch bệnh đậu mùa khỉ có nguy cơ lây lan, các dịch bệnh khác vẫn còn nhiều tiềm ẩn bùng phát... Việt Nam mong muốn đây sẽ là cơ hội tiền đề để hai nước phát triển hợp tác hơn nữa trong tương lai.

Bà Đào Hồng Lan mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác, trao đổi nhiều hơn nữa trong lĩnh vực y tế.

Singapore tăng cường hợp tác y tế với Việt Nam, nhất là những lĩnh vực thế mạnh
Quyền Bộ trưởng Đào Hồng Lan tặng quà kỷ niệm Đại sứ Jaya Ratman (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế).

Cụ thể, hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm mới nổi khác.

Hai là, tăng cường hợp tác, trao đổi, liên kết trong đảm bảo chất lượng đào tạo nhân lực y tế, bao gồm cả đào tạo bằng cấp và đào tạo liên tục

Ba là, phát triển hợp tác trong nghiên cứu khoa học lĩnh vực y tế, đặc biệt là các nghiên cứu liên quan đến COVID-19; các viện nghiên cứu, trường đại học của Singapore hỗ trợ các kỹ thuật phát triển sinh phẩm chẩn đoán nhanh và nâng cao năng lực giải trình tự gen của vi sinh vật gây đại dịch...

Bên cạnh đó, Quyền Bộ trưởng cảm ơn Bộ Y tế Singapore đã ủng hộ để Việt Nam cùng Thái Lan, Indonesia cùng xây dựng 3 trụ cột của Trung tâm ASEAN Center for Public Health Emergencies and Emerging Diseases - ACPHEED (Trung tâm ASEAN ứng phó các tình huống y tế khẩn cấp và dịch bệnh mới nổi ), mỗi quốc gia thiết lập và xây dựng 1 trụ cột theo yêu cầu chung của ASEAN.

Đại sứ Singapore tại Việt Nam ông Jaya Ratnam khẳng định, Việt Nam - Singapore đã duy trì quan hệ chặt chẽ, hỗ trợ chia sẻ lẫn nhau trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đại sứ hoàn toàn nhất trí với các lĩnh vực hợp tác mà Bộ Y tế Việt Nam đề nghị. Singaprore cam kết sẽ tăng cường hợp tác y tế với Việt Nam, nhất là những lĩnh vực thế mạnh.

Theo thoidai