Bà Mufidah Jusuf Kalla, phu nhân của Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla,
đã ghé thăm gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam
Tham dự lễ khai mạc hội chợ có phu nhân các quan chức Chính phủ Indonesia, cộng đồng ngoại giao và các nhà tài trợ.
Hội chợ năm nay có gần 60 gian hàng của đại sứ quán các nước tại Jakarta và hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp Indonesia trong lĩnh vực kinh doanh và ăn uống.
Đã nhiều năm nay, hội chợ từ thiện của WIC được cộng đồng người nước ngoài ở Jakarta và người dân Indonesia chờ đón bởi đây là cơ hội để tìm được những món hàng đặc biệt, những món quà độc đáo và thú vị cho bạn bè và gia đình.Ngoài ra còn một số gian hàng của WIC trưng bày các mặt hàng của các thành viên, bạn bè và nhà tài trợ tặng.
Gian hàng của các Đại sứ quán đều giới thiệu những sản phẩm truyền thống độc đáo của quốc gia như trang phục kimono truyền thống của Nhật Bản, kim chi Hàn Quốc, đồ batik của Indonesia, các sản phẩm pho mát của Hà Lan, chocolate Thụy Sĩ…
Tham gia hội chợ này, gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam bày bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống như đồ lưu niệm, tranh sơn mài phong cảnh Việt Nam, tượng gốm trang phục truyền thống 3 miền, đồ trang sức làm từ gỗ, đá.
Đặc biệt, cà phê Việt Nam được nhiều khách hàng tìm mua qua các kỳ hội chợ hàng năm.
Nhiều loại hàng hoá khác được bán ở hội chợ như quần áo, giày dép, túi xách, đồ trang sức, đồ dùng gia đình, đồ gốm, khung ảnh, thiệp chúc mừng, đồ trang trí Giáng sinh, đồ chơi và các mặt hàng thực phẩm. Bà Mudifah Jusuf Kalla, phu nhân của Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla đã ghé thăm gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam và thích thú với nhiều món đồ lưu niệm xinh xắn.
Một số sản phẩm được nhập khẩu từ các nước khác, nhưng phần lớn là các sản phẩm địa phương, bao gồm nhiều loại hàng thủ công mỹ nghệ như vải batik, vải dệt thoi, đồ chạm trổ... được bán với giá rẻ hơn so với các trung tâm thủ công mỹ nghệ cao cấp của Jakarta, bởi các hàng hóa này được cung cấp trực tiếp từ nhà sản xuất, hoặc đại lý của họ.
Với ý nghĩa là một hoạt động nhân đạo, 40% lợi nhuận của các gian hàng sẽ được dành để hỗ trợ các dự án phúc lợi xã hội trong cộng đồng địa phương.
Năm nay, nguồn quỹ này sẽ hỗ trợ cho 15 dự án, bao gồm các trường học dành cho trẻ em nghèo, trẻ mồ côi và trẻ lang thang đường phố; hỗ trợ cơ sở vật chất cho các trung tâm chăm sóc người già và người tâm thần dưới hình thức cung cấp thức ăn, học phí, sách, trường học, cùng các chuyên gia về vật lý trị liệu.
WIC được thành lập từ hơn 67 năm qua nhằm góp phần cải thiện đời sống xã hội ở Indonesia, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và phát triển văn hóa. Phương châm của WIC là thông qua các hoạt động thúc đẩy tình hữu nghị giữa các phụ nữ quốc tịch khác nhau tại Indonesia.Trong hai ngày diễn ra hội chợ cũng đồng thời có các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc của Indonesia giới thiệu văn hóa của vùng Bắc Kalimantan và biểu diễn nghệ thuật của các Đại sứ quán.
Theo THế giới và Việt Nam