|
|
Bà Vũ Thị Thúy - Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Hong Kong (ngoài cùng bên trái) giới thiệu cho khách tham quan gian hàng của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong. Ảnh: Mạc Luyện/PV TTXVN tại Hong Kong |
Năm sự kiện trên đã thu hút sự tham dự của trên 1.800 nhà triển lãm đến từ 24 quốc gia và khu vực trên thế giới.
Hội chợ thực phẩm quốc tế là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong ngành thực phẩm tại Hong Kong. Đây là nơi gặp gỡ, kết nối của các nhà xuất khẩu, nhập khẩu đầu ngành trong lĩnh vực thực phẩm quốc tế và khu vực cũng như tại Hong Kong.
Để tạo sự khởi đầu mới sau đại dịch, Hội chợ thực phẩm được thiết kế kết hợp với một loạt hội thảo và hội nghị chuyên ngành, giúp các doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội trao đổi, giao thương, nghiên cứu thị trường. Đặc biệt là năm nay đã có một số doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ, đưa những sản phẩm đặc sắc của Việt Nam đến với Hong Kong, sau khi Hong Kong khôi phục hoàn toàn trở lại các hoạt động sau dịch bệnh.
Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Hong Kong, bà Vũ Thị Thúy - Trưởng thương vụ Việt Nam tại Hong Kong cho biết hằng năm, Tổng lãnh sự quán luôn có gian hàng để giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam. Trong đó, Thương vụ cũng đã huy động các doanh nghiệp Việt Nam chưa có điều kiện tham gia hội chợ, có thể gửi mẫu sản phẩm, catalog, hình ảnh quảng bá, để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tốt nhất cũng như những sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, sức khỏe mà người tiêu dùng Hong Kong rất quan tâm như bột tía tô, nấm linh chi, yến hay các sản phẩm mà người tiêu dùng Hong Kong rất thích như gạo và cà phê, hay mì gạo, hạt điều.
Thời kỳ trước dịch COVID-19, có nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ thực phẩm Hong Kong vì đây cũng là một trong những trung tâm giới thiệu sản phẩm của khu vực. Năm nay, số lượng doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ chưa được như trước dịch bệnh, một số doanh nghiệp chưa có điều kiện làm gian hàng riêng cũng đã tham gia gian hàng chung với Thương vụ. Trong tháng 9 hoặc tháng 10 tới, có thể có các đoàn doanh nghiệp Việt Nam đem theo các sản phẩm của Việt Nam sang giới thiệu tại thị trường Hong Kong.
Là người có nhiều năm gắn bó với thị trường Hong Kong, bà Vũ Thị Thúy cho biết các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng quan tâm hơn đến thị trường Hong Kong cũng như thị trường khu vực, mong muốn thông qua thị trường Hong Kong để giới thiệu đến thị trường khu vực.
|
|
Khách tham quan gian hàng của Công ty CP công nghệ chế biến hạt điều Việt Nam CPT (tỉnh Bình Phước) Ảnh: Mạc Luyện/PV TTXVN tại Hong Kong |
Chị Đào Thị Kim Hòa - Giám đốc điều hành công ty CP công nghệ chế biến hạt điều Việt Nam CPT, thuộc tỉnh Bình Phước, cho biết đây là lần đầu tiên công ty tham gia hội chợ thực phẩm này. Hong Kong là một thị trường tiềm năng vì đây không phải là nơi sản xuất mà chỉ nhập khẩu và tiêu thụ hàng hóa. Việc tham gia hội chợ có thể là cơ hội để công ty mở rộng thị trường xuất khẩu và gia tăng công suất của nhà máy, hy vọng sẽ tạo thêm được nhiều công ăn việc làm cho người nông dân, công dân, mang đến các sản phẩm an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. Hiện tại công suất của nhà máy mỗi tháng từ 50 - 60 container.
Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Tường Vi - Công ty TNHH thực phẩm Nữ Hoàng (Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết công ty đã có 15 năm hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, ngoài nhập khẩu các sản phẩm thực phẩm thì công ty còn sản xuất hạt điều và các sản phẩm sấy khô, kẹo và đã xuất khẩu tới nhiều nơi như Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc… Công ty tham gia hội chợ với mục đích tìm kiếm nhiều khách hàng tiềm năng, muốn có nhiều hơn nữa cơ hội gặp gỡ, hợp tác với các khách hàng tại thị trường Hong Kong cũng như thị trường châu Á và trên thế giới, để giới thiệu các sản phẩm tốt cho sức khỏe tới người tiêu dùng.
|
|
Hội chợ thực phẩm quốc tế Hong Kong (Trung Quốc). Ảnh: Mạc Luyện/PV TTXVN tại Hong Kong |
Ban tổ chức kỳ vọng số lượng khách tham quan năm nay sẽ vượt qua con số 430.000 lượt người của hội chợ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 xảy ra, khách tham quan sẽ được nếm thử đồ ăn tại hội chợ, việc du khách được nếm thử đồ ăn chắc chắn sẽ giúp ích cho việc bán hàng và làm cho bầu không khí hội chợ sôi động hơn và cũng có thể thu hút khách du lịch quay trở lại Hong Kong để trải nghiệm. Các nhà tham gia triển lãm cho rằng hoạt động kinh doanh năm nay sẽ tốt hơn năm ngoái.
Theo baotintuc