Với những hình ảnh đẹp về các danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới của Việt Nam và những vật phẩm, ấn phẩm độc đáo, gian hàng của Việt Nam luôn thu hút sự chú ý của khách tham quan
Trong hai ngày 25 và 26/3, Triển lãm Du lịch và Nghỉ dưỡng Ottawa lần thứ 23 đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Shaw, thủ đô Ottawa của Canada.
Nằm trong chuỗi sự kiện văn hoá chào mừng 150 năm thành lập Canada, Triển lãm Du lịch và Nghỉ dưỡng là sự kiện văn hoá nhằm quảng bá và xúc tiến du lịch và cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh, đồng thời cũng là nơi du khách tìm hiểu và lựa chọn điểm đến du lịch phù hợp.
Triển lãm Du lịch và Nghỉ dưỡng Ottawa 2017 có quy mô lớn hơn các năm trước với sự góp mặt của hơn 200 đơn vị triển lãm đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt có sự góp mặt tích cực của đại sứ quán các nước tại Canada. Thông qua triển lãm, các nước sẽ giới thiệu, cung cấp thông tin cho khoảng 17.500 khách tham quan các sản phẩm như gói du lịch, giao dịch khách sạn, dịch vụ cho thuê ô tô, các dịch vụ du lịch mạo hiểm, các đoàn lữ hành… tất cả những gì có thể giúp họ tìm kiếm cơ hội du lịch trong các kì nghỉ ngay tại sự kiện này.
Đại sứ quán Việt Nam tại Canada tham gia triển lãm với hai gian hàng nhằm thúc đẩy quảng bá về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam. Bên cạnh việc cung cấp thông tin du lịch và phát các tài liệu, gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam còn trưng bày nhiều ấn phẩm được các khách tham quan ưa thích như “Việt Nam tình yêu của tôi", “Việt Nam quê hương tôi”, “Chào Việt Nam", “Việt Nam vẻ đẹp bất tận”. Những vật phẩm trưng bày tại gian hàng như nón lá, chuồn chuồn tre, giỏ mây, xe đạp... cũng hấp dẫn nhiều du khách quốc tế.
Đến thăm gian hàng Việt Nam, khách tham quan không chỉ được thưởng thức miễn phí café nổi tiếng mà còn được chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp về các danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới của Việt Nam như Vịnh Hạ Long, Sa Pa, hang Sơn Đoòng, Phong Nha - Kẻ Bàng, Tam Cốc - Bích Động… mà còn được tặng những tấm bản đồ không gian, bản đồ du lịch Việt Nam và những cuốn sổ tay giới thiệu về các làng nghề, văn hóa ẩm thực và các loại hình du lịch tại Việt Nam.
Theo thống kê, mỗi năm có khoảng hơn 100.000 người Canada du lịch Việt Nam. Các hoạt động quảng bá du lịch như thế này sẽ góp phần thu hút thêm du khách Canada nói riêng và Bắc Mỹ nói chung đến với Việt Nam.
Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra các buổi hội thảo về du lịch và không gian ẩm thực thế giới với sự góp mặt của những đầu bếp nổi tiếng. Khách tham quan sẽ được thưởng thức miễn phí một số món ăn đặc trưng từ các vùng miền.
Theo Thế giới và Việt Nam