Việt Nam triển khai ứng dụng kết nối, hỗ trợ người lao động ở nước ngoài trước COVID-19
Cập nhật lúc 16:22, Thứ ba, 25/02/2020 (GMT+7)
Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội triển khai ứng dụng kết nối, hỗ trợ khẩn cấp trên điện thoại cho người lao động Việt Nam ở nước ngoài.
Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội triển khai ứng dụng kết nối, hỗ trợ khẩn cấp trên điện thoại cho người lao động Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là ở Hàn Quốc và Nhật Bản.
Chiều 24/02, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cho biết đang tập trung triển khai, thực hiện nhiều biện pháp, giải pháp, phương án nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của người lao động tại các thị trường ngoài nước. Bộ sẽ hỗ trợ đặc biệt là các thị trường có số lượng lớn lao động Việt Nam làm việc như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) trong trường hợp dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại các nước và vùng lãnh thổ này.
Đáng chú ý, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội triển khai ứng dụng kết nối, hỗ trợ khẩn cấp trên điện thoại cho người lao động Việt Nam ở nước ngoài, cụ thể là ở Hàn Quốc và Nhật Bản.
Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội thống kê cụ thể số lượng lao động, chuyên gia đang làm việc tại từng địa phương, đặc biệt là số lao động, chuyên gia sắp quay trở lại Việt Nam làm việc trong thời gian tới. Bộ hiện đang phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng các phương án cách ly, chữa bệnh khi người lao động, chuyên gia vào Việt Nam làm việc; các phương án hỗ trợ doanh nghiệp trong trường hợp thiếu hụt lao động, chuyên gia nước ngoài cũng như các phương án cấp phép, tạm dừng cấp phép… đối với lao động nước ngoài trong các trường hợp dịch bệnh bùng phát ở nhiều cấp độ, nhiều quốc gia.
Trong khi đó, Bộ Y tế chính thức áp dụng triển khai việc thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam từ 15h chiều 23/02 tại các cửa khẩu. Những người nhập cảnh từ Hàn Quốc có biểu hiện sốt, ho, khó thở..., sẽ được cách ly tập trung tại các cơ sở y tế trong 14 ngày.
Theo Thời Đại