Lễ cầu nguyện cho các nạn nhân ở thành phố Edmonton, Alberta, Canada ngày 8-1- Ảnh: REUTERS

Trong số 176 nạn nhân, có 138 người có đích đến cuối cùng là Canada, với ít nhất 63 người là công dân Canada.

Arash Pourzarabi, 26 tuổi và Pouneh Gourji, 25 tuổi là vợ chồng mới cưới. Họ là sinh viên cao học ngành khoa học máy tính của trường đại học Alberta và về Iran để tổ chức lễ cưới ở quê nhà. Đám cưới của đôi vợ chồng mới diễn ra chỉ 3 ngày trước thảm kịch.

Trên chiếc máy bay còn có 4 người khác là khách tham dự lễ cưới của đôi bạn trẻ và khoảng 24 người Canada gốc Iran khác sống ở thành phố Edmonton.

Sự cố này chẳng khác nào một thảm kịch cho toàn bộ cộng đồng nhỏ ở Edmonton, hãng Reuters đưa tin. Trường đại học Alberta cho biết có ít nhất 10 nạn nhân là sinh viên, cựu sinh viên và cán bộ của nhà trường.

Một đôi vợ chồng khác là Siavash Ghafouri Azar và Sara Mamani cũng vừa kết hôn ở Iran và đang háo hức trở về ngôi nhà mới mua của họ ở ngoại ô Montreal.

Anh Alvand Sadeghi, 30 tuổi, một nghệ sĩ piano tài năng cũng nằm trong số những người tử nạn cùng với vợ, em gái và con gái của mình.

Chia buồn với tất cả các nạn nhân trong thảm kịch, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết: "Họ đều là những người đầy tiềm năng và có một tương lai rộng mở phía trước".

Nhiều địa điểm ở Canada, trong đó có tòa nhà quốc hội ở Ottawa, đã treo cờ rủ để tưởng niệm các nạn nhân, các buổi lễ cầu nguyện cũng sẽ được tổ chức.

Mảnh vỡ của chiếc máy bay của hãng hàng không quốc tế Ukraine bị rơi sau khi cất cánh ở sân bay Imam Khomeini tại Iran ngày 8-1 - Ảnh: REUTERS

Đường bay này là hành trình quá cảnh phổ biến với những người Canada bay đến Iran do không có đường bay trực tiếp. Trên chuyến bay có rất nhiều sinh viên, giáo viên là những người đang trên đường quay lại Canada sau kì nghỉ.

Đây là vụ tai nạn hàng không có số người Canada gặp nạn lớn nhất kể từ năm 1985, khi một chiếc máy bay của hàng không Air India bị nổ khi bay qua Đại Tây Dương, làm chết 268 người Canada bên trong.

Theo thống kê dân số năm 2016, trong số 38 triệu dân Canada có khoảng 210.000 người gốc Iran. Từ năm 2012, Canada đã chấm dứt quan hệ ngoại giao với Iran.

Theo tuoitre