leftcenterrightdel
 Melinda French Gates trong lễ khai mạc Diễn đàn Bình đẳng Thế hệ tại Paris, Pháp, ngày 30/6/2021. Ảnh: Reuters

"Tôi gặp Jeffrey Epstein đúng một lần", Melinda French Gates, 57 tuổi, nói trong cuộc phỏng vấn được CBS Mornings phát sóng hôm 3/3. Đây là lần đầu tiên bà lên tiếng về vụ ly hôn với tỷ phú Bill Gates, cũng như trải lòng về những vấn đề hai người gặp phải trong cuộc hôn nhân.

Melinda cho hay bà là người "thân thiện", nhưng không phải với tất cả bạn bè của Bill Gates, đặc biệt là tỷ phú ấu dâm Epstein.

"Tôi muốn gặp để xem người đàn ông này là ai và tôi hối hận ngay từ giây đầu tiên bước vào cửa. Y là kẻ đáng ghê tởm, một con quỷ đội lốt người", bà nói. "Tôi đã gặp ác mộng sau khi về nhà".

Bà giải thích rằng không thích Bill Gates gặp gỡ Epstein, bởi từ cảm nhận của một phụ nữ lớn tuổi, bà nhận thấy y là "kẻ đáng ghê tởm". "Tôi đã vô cùng thương tâm khi hay tin về những cô gái ấy", Melinda cho hay.

Những người nắm rõ tiến trình ly hôn của vợ chồng tỷ phú Bill Gates và một nhân viên cũ trong tổ chức từ thiện của hai người cho hay Melinda bắt đầu lo ngại về Epstein sau khi hai vợ chồng gặp gỡ ông này năm 2013, theo bài báo hồi tháng 5/2021 của Wall Street Journal.

Bà nói với chồng rằng cảm thấy không thoải mái khi gặp Epstein, nhưng Bill và một số nhân viên của quỹ Melinda & Bill Gates vẫn tiếp tục giữ quan hệ với ông này trong những năm tiếp theo.

Bill Gates sau đó ra tuyên bố nói rằng mối quan hệ làm việc giữa ông và Epstein là "một sai lầm khiến tôi hối tiếc sâu sắc" và nói đây là một "sơ suất trong quá trình đánh giá con người".

Epstein, 66 tuổi, bị truy tố với cáo buộc mua dâm hàng loạt trẻ vị thành niên, trong đó có những thiếu nữ mới 14 tuổi, từ năm 2002 đến 2005. Các cô gái được cho là nhận tiền để mát-xa và phục vụ tình dục cho ông này, đồng thời lôi kéo thêm nhiều người khác vào đường dây.

Epstein tự tử trong nhà tù ở New York, Mỹ hồi tháng 8/2019 trong khi chờ xét xử tội buôn bán tình dục. Mặc dù tỷ phú ấu dâm đã chết, nhà chức trách Mỹ tuyên bố sẽ không từ bỏ vụ án và quyết tâm điều tra đến cùng với các đồng phạm của tỷ phú này.

Gates và Melinda đệ đơn ly hôn lên tòa thượng thẩm hạt King thuộc bang Washington hồi tháng 8/2021, ba tháng sau khi thông báo ly hôn. Thẩm phán đã ký án lệnh chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm của hai người.

Trong cuộc phỏng vấn với CBS Mornings, Melinda cho hay vụ ly hôn không phải do một khoảnh khắc bột phát hay một điều gì đó cụ thể, mà được tích tụ từ lâu. "Chỉ là đến một thời điểm, tôi nhận ra rằng mọi thứ không bình thường, và tôi không thể tin tưởng vào những gì chúng tôi đã có", bà nói.

Khi được hỏi phải chăng Bill Gates nhiều lần ngoại tình, Melinda nói: "Đó là câu hỏi mà Bill phải trả lời".

Theo vnexpress