leftcenterrightdel
 Áo bra có thể được mặc bên dưới blazer, áo cài cúc hay thậm chí táo bạo hơn là mặc một mình.

Vào những năm 1960, Barbara Eden đã diện một chiếc bra quyến rũ để vào vai thần đèn gợi cảm trong series truyền hình I Dream of Jeannie. Nhà đài NBC khi đó đã có bước đi táo bạo khi xây dựng phong cách nhân vật với áo bra, áo khoác bolero và quần harem không để lộ rốn.

50 năm sau khi nhân vật Jeannie mở đường cho việc nữ giới mặc bra nơi công cộng, ngày càng có nhiều phụ nữ ở mọi lứa tuổi và vóc dáng đi theo phong cách này.

“Bây giờ là thời đại của áo bra”, Eli Mizrahi, nhà thiết kế của thương hiệu thời trang Mônot (Pháp) nói với WSJ.

Như những chiếc áo phông cơ bản, áo bra đang thực sự trở thành item không thể thiếu trong tủ đồ của nữ giới, từ những người nổi tiếng như Zoë Kravitz, Gwyneth Paltrow, Florence Pugh cho đến bất kỳ người phụ nữ bình thường nào khác. Chúng có thể được mặc bên dưới blazer, áo cài cúc hay thậm chí táo bạo hơn là mặc một mình.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Từ trái qua: Julia Fox, Zoë Kravitz và Katie Holmes đều là những người ủng hộ mốt diện bra. Ảnh:Getty.

Những ngày vừa qua ở Tuần lễ thời trang New York, các nhà thiết kế tiếp tục thổi bùng ngọn lửa của phong cách gợi cảm này, với ít nhất một người mẫu của họ diện áo bra trên sàn catwalk.

Michael Kors, vốn không phải là nhà mốt chạy theo xu hướng nhất thời, đã cho ra mắt một số look gồm áo bra mặc bên dưới blazer kết hợp với quần dài màu xanh chanh. Trong khi đó, Tom Ford, bậc thầy của việc đưa sự gợi cảm vào các thiết kế, đã khép lại một tuần trình diễn với đủ kiểu dáng áo bra khác nhau để Julia Fox có thể diện trong ít nhất 1 tuần.

Nói đến Julia Fox, giờ đây cô được nhắc đến như là đại sứ của những chiếc áo bra. Kể từ lúc được dư luận chú ý khi tham dự các buổi trình diễn thời gian cao cấp ở Paris cùng với Kanye West đầu năm nay, Julia Fox hiếm khi diện item nào khác ngoài bra, từ kiểu dáng dải băng, dây cho đến băng keo quấn quanh ngực.

Trong khi Julia Fox đang tích cực lăng xê mốt diện áo bra, từ tháng 8/2019, báo giới đã săn đón chúng khi được Katie Holmes diện trong lúc đi mua sắm ở New York.

Cô mặc chiếc bra bằng chất liệu cashmere đến từ thương hiệu Khaite, kết hợp cùng cardigan màu taupe. Điều này gây xôn xao vào thời điểm đó vì việc diện bra hay áo lót có dây ra đường là một điều bất bình thường. Tuy nhiên không lâu sau, các mẫu tương tự chiếc của Holmes mặc trở thành mặt hàng bán chạy nhất của Khaite.

Jodi Kahn, phó chủ tịch phụ trách thời trang cao cấp của Neiman Marcus, cho biết đây cũng là xu hướng lựa chọn của nhiều nhà thiết kế hiện tại. Bà cũng cho biết tại Neiman Marcus, áo bra được bán chạy nhất khi kết hợp theo bộ với váy hoặc quần dài.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Từ trái qua: trang phục với áo bra đến từ các nhà mốt Michael Kors, Tom Ford và Maryam Nassir Zadeh. Ảnh:Getty.

Tương tự, Maryam Nassir Zadeh, nhà sáng lập và giám đốc sáng tạo thương hiệu thời trang cùng tên cũng chọn bra là item chủ đạo trong bộ sưu tập ready-to-wear mới nhất của mình.

Tại buổi trình diễn ở Manhattan’s Lower East Side tuần trước, áo bra được phối trong, ngoài đa dạng với các loại áo khác hoặc đi một mình. Zadeh cho biết các item này bán chạy ở nhóm khách hàng thích trải nghiệm những sản phẩm mới lạ.

“Mọi người đang tôn vinh những vẻ đẹp vượt qua chuẩn mực. Chúng ta trân trọng cơ thể của mình hơn và không ngại để lộ một chút những phần kín đáo như mông hay ngực”, Zadeh nói.

Với những người mới bắt đầu tìm hiểu về phong cách này, nhà tạo mẫu Kat Gosik ở Los Angeles gợi ý những chiếc bra thể thao diện cùng cardigan bên ngoài là một trải nghiệm an toàn.

Tuy nhiên, cô cũng cho rằng ngay cả khi chúng đang dần trở nên phổ biến, việc nhìn thấy những chiếc bra được diện ở những nơi công cộng vẫn có thể gây sốc.

Theo zingnews