34 tuổi, 2 lần L được đi máy bay.

Cô nhớ lại, lần đầu tiên cô được đặt chân lên máy bay, cách đây 4 năm. L sang Trung Quốc mang theo bao hy vọng về một cuộc sống mới, giúp bản thân và gia đình “đổi đời”. Bản thân L khi ấy không nghĩ rằng chuyến đi đó đã cắt đứt mọi cơ hội liên lạc với gia đình.

Rồi L bị bán làm vợ. Mỗi ngày cô chỉ quanh quẩn trong 4 bức tường, sống trong cảnh đòn roi và những lời mắng nhiếc. Cuộc sống rơi vào bế tắc và cô đơn. Nghĩ tới một ngày được gặp lại mẹ chính là niềm hy vọng duy nhất níu chân L ở lại với cuộc sống này.

May mắn, một lần L được công an nước bạn và bộ đội biên phòng Việt Nam giải cứu. Sau đó L được hỗ trợ đưa trở về VN. Lần đầu gặp mặt, L đem lại cho người đối diện cảm giác thân thiện, dễ gần. Nhưng trải qua biết bao biến cố, L không còn nhớ bất kỳ thông tin gì về gia đình. Sức khỏe của L cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khoảng thời gian bị bóc lột.

Gần gũi trò chuyện, động viên L mỗi ngày; tiên trì, nỗ lực thu thập từng mảnh kí ức còn sót lại của cô, cán bộ Ngôi nhà Bình yên đã kết nối thành công với chính quyền địa phương và tìm thấy gia đình của L. Trong thời giam ở lại Ngôi nhà Bình yên, được các nhân viên Ngôi nhà Bình yên đồng hành, chăm sóc, sức khỏe của L cũng được cải thiện rõ rệt về mọi mặt.

Một buổi sớm thu Hà Nội, L đã chia tay các thành viên trong Ngôi nhà Bình yên để trở về với gia đình.

Lần này L cũng được đi máy bay. Song lần đi máy bay thứ 2 này của L thật đặc biệt, không còn tâm trạng hoang mang lo lắng mà là sự háo hức, vui vẻ vì được trở về nhà cùng mẹ. Bên cạnh cô có các nhân viên Ngôi nhà Bình yên đồng hành.

leftcenterrightdel
 Sau bao mong nhớ, L được trở về nhà

Một cuộc sống tươi đẹp bên gia đình đang chờ đón L. “Mong sau khi trở về địa phương, L và gia đình sẽ có cuộc sống kinh tế ổn định hơn, vững bước trên con đường tái hòa nhập cộng đồng sắp tới”, đó là hy vọng của các nhân viên Ngôi nhà Bình yên gửi tới người phụ nữ trở về này.

Ngôi nhà Bình yên dành cho phụ nữ và trẻ em

Cùng với L, Ngôi nhà Bình Yên (Thuộc trung tâm Phụ nữ và Phát triển, TƯ Hội LHPN Việt Nam) đã tham vấn, trợ giúp, đồng hành cho hàng ngàn phụ nữ và trẻ em bị bạo lực giới, bị mua bán.

Ngôi nhà Bình yên là cơ sở tạm lánh an toàn, miễn phí với thời gian trong khoảng 3 tháng đối với phụ nữ, trẻ em bị bạo lực gia đình/bị xâm hại và 06 tháng với phụ nữ, trẻ em bị mua bán. Với mong muốn tạo một môi trường an toàn, lành mạnh cho những người tạm trí, giúp chị em và các em nhỏ có thời gian ổn định về thể chất, tinh thần, giải quyết các vấn đề bạo lực mà bản thân đang phải trải qua.

leftcenterrightdel
 Ngôi nhà Bình yên đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em bị bạo lực giới, bị mua bán.

Ngôi nhà Bình yên luôn đặt vấn đề an toàn của người tạm trú và nhân viên lên hàng đầu. Do đó, địa chỉ của Ngôi nhà Bình yên sẽ được giữ bí mật và có các nhân viên an ninh trực 24/7, vấn đề an toàn cũng luôn được ưu tiên khi xây dựng các kế hoạch hỗ trợ người tạm trú. Cùng với đó, người tạm trú khi tạm lánh tại Ngôi nhà Bình yên cũng được hướng dẫn, hỗ trợ, đảm bảo đời sống sinh hoạt được tổ chức một cách khoa học nhất.

Nếu bạn có nhu cầu cần được hỗ trợ liên quan đến các vấn đề bạo lực, xâm hại hay mua bán, có thể liên hệ tới Ngôi nhà Bình yên qua tổng đài 1900 96 96 80 (24/7) hoặc đến trực tiếp Phòng tham vấn có địa chỉ tại 20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội (giờ hành chính) để được tham vấn và hỗ trợ miễn phí!

Website: http://ngoinhabinhyen.vn/

Email: phongtuvan.cwd@gmail.com