Chị Trịnh Thị Thu Huyền chắt chiu từ đồng lương giáo viên để khởi nghiệp

 

Sinh ra và lớn lên tại vùng ven biển Hải Phòng, chị Thu Huyền là thạc sĩ sư phạm địa kinh tế, Đại học Sư phạm Hà Nội. Chị đang là giáo viên dạy địa lý của ngôi trường Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân, TP Hải Phòng). Cũng chính vì là giáo viên dạy địa lý nên chị càng nhận thấy vai trò và lợi thế của vùng biển Hải Phòng trong phát triển ngành chế biến hải sản, và chị mong muốn được chế biến ra sản phẩm sạch, tươi mới với giá tốt quảng bá lan tỏa hải sản quê hương đến với nhiều người hơn.

Theo chị Thu Huyền, biển Hải Phòng với thềm lục địa mở rộng với cửa sông lớn đổ ra biển, độ mặn nước biển vừa phải nên hải sản Hải Phòng ngọt so với nhiều nơi... đó là điều mà thiên nhiên ưu đãi quê hương chị. Chị Huyền cũng chia sẻ thêm: "Tôi thích lĩnh vực thực phẩm sạch bởi tôi sẽ được sống và làm việc theo đúng bản chất của con người mình, đúng với đạo đức. Khách hàng chính là người sẽ đánh giá công bằng và khách quan nhất những gì bạn cống hiến". Bởi vậy, chị đã quyết định bắt tay vào xây dựng thương hiệu Bếp Một Nắng với số vốn 0 đồng và chắt chiu từ đồng lương giáo viên chỉ 5 triệu một tháng để khởi nghiệp. 

Cô giáo địa lý đã tạo dựng thương hiệu Bếp Một Nắng được nhiều người yêu thích

 

Nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp, chị Thu Huyền chia sẻ: "Khi ấy có giai đoạn đau chân phải đi bằng nạng do mang bầu 8 tháng bị chèn dây thần kinh song mỗi ngày Bếp Một Nắng vẫn chuyển tới khách hàng gần 100kg sản phẩm/ngày. Ban đêm tôi học bài và làm luận văn bảo vệ tốt nghiệp cao học. Cường độ làm việc liên tục, nhưng tôi luôn cảm thấy hạnh phúc và tràn đầy năng lượng bởi tôi liên tục nhận được lời cổ vũ động viên từ khách hàng. Tôi dần vượt qua bước đầu gian nan, từ cơ sở chỉ có duy nhất một người kiêm "trưởng các vị trí" là tôi, nay Bếp Một Nắng đã có 8 nhân sự nhận lương cứng và 15 nhân viên làm thời vụ".

Bản thân là một giáo viên địa lí - công việc chế biến và kinh doanh là một lĩnh vực mới đối với Thu Huyền, chính vì vậy chị luôn luôn trong tâm thế phấn đấu và học hỏi, nỗ lực thay đổi để hoàn thiện sản phẩm.

Năm 2016, thương hiệu Bếp Một Nắng ra đời, lý giải về cái tên Bếp Một Nắng, chị Thu Huyền chia sẻ, sản phẩm chủ đạo của chị là hải sản một nắng, ngoài ra, "một nắng" còn có ý nghĩa là tỏa nắng yêu thương - mong muốn mang lại giá trị tốt đẹp đến với mọi người.

Cơ sở chế biến hải sản Bếp Một Nắng chuyên chế biến cá một nắng và chả cá chất lượng cao với nguyên liệu tươi trong ngày, không chất bảo quản hay chất phụ gia độc hại


Cơ sở chế biến hải sản Bếp Một Nắng chuyên chế biến cá một nắng và chả cá chất lượng cao với nguyên liệu tươi trong ngày, không chất bảo quản hay chất phụ gia độc hại. Chính vì vậy Bếp Một Nắng luôn được khách hàng yêu mến và tin cậy. Những sản phẩm như cá một nắng như cá thu, cá dứa, cá đội đèn, cá đùi gà… hay các loại chả như chả tôm lớt giã tay, chả cá thu phấn, chả cá thác lác, chả hải sản Bếp Một Nắng đã trở thành món ăn thân thuộc đối với căn bếp của nhiều gia đình Hải Phòng, Hà Nội… và các vùng lân cận. "Bếp Một nắng ở Hải Phòng nhưng được đông đảo khách hàng và cơ quan ở Hà Nội biết đến và tin dùng sản phẩm trong suốt những năm qua. Phần lớn khách hàng đến với sản phẩm của Bếp Một Nắng là qua lời giới thiệu hoặc được nhận quà biếu từ người thân", chị Thu Huyền tự hào chia sẻ.

Với những nỗ lực mang đặc sản vùng miền đến với nhiều gia đình Việt, Bếp Một Nắng đã đạt chứng nhận ATVSTP của Chi cục Nông - Lâm - Thủy sản Hải Phòng và đã công bố tiêu chuẩn chất lượng; được nhận Bằng chứng nhận độc quyền nhãn hiệu của Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam; Chứng nhận MSMV của Tổng Cục Đo lường chất lượng Việt Nam. Đồng thời, Bếp Một Nắng cũng là cơ sở chế biến hải sản ở Hải Phòng được Chi cục N-L-TS Hải Phòng chọn lựa là cơ sở tiêu biểu về đảm bảo ATVSTP trên bản tin Thời sự Hải Phòng. Quan trọng hơn hết là sản phẩm được đông đảo khách hàng tin dùng và ủng hộ liên tục trong suốt những năm qua.

Ngoài việc chế biến và kinh doanh thực phẩm, Bếp Một Nắng có CLB Đầu Bếp Một Nắng, CLB sinh hoạt dịp hè hàng năm, nơi các em học sinh, sinh viên được học tập và trải nghiệm kỹ năng nấu ăn. Năm 2020 Bếp Một Nắng thành lập nhóm Thiện nguyện "Nắng Hải Phòng kết nối yêu thương" thu hút đông đảo thành viên Hải Phòng tham gia. Đến nay nhóm đã thực hiện được 6 chương trình thiện nguyện.

Email: Bepmotnang@gmail.com.

Fanpage: Bếp Một nắng.

Website: http://bepmotnang.vn.

Địa chỉ: Cơ sở 1: 12/48 phố An Dương, phường An Dương, Lê Chân, Hải Phòng; Cơ sở 2: 816 đường Phạm Văn Đồng, Hải Phòng.

Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm: 174 Tôn Đức Thắng, Lam Sơn, Lê Chân, Hải Phòng.

An Khê - Ảnh: NVCC