leftcenterrightdel
 Hoa hậu H'Hen Niê và Hoa hậu Hoàn vũ Ý Caterina Di Fuccia mở màn phần diễn áo dài trong đêm thời trang Hoàng Hải tại Ý (Ảnh: BTC).

Đây là đêm hội thời trang được tổ chức nhân dịp 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Ý. Chương trình diễn ra vào tối ngày 16/6 theo giờ địa phương tại Ca' Sagredo Hotel - khách sạn tọa lạc ở trung tâm thành phố Venice.

Tham dự chương trình có ông Dương Hải Hưng, đại sứ Việt Nam tại Ý. Đêm thời trang có khoảng 150 khách mời là các chính khách, doanh nhân, nghệ sĩ và giới mộ điệu.

Ngoài ra, chương trình có sự hiện diện của phu nhân tổng lãnh sự Ý tại Việt Nam, đại diện chính quyền thành phố Venice, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Ý; chủ tịch Văn phòng Thương mại Ý tại Việt Nam; các nhà mốt và tạp chí thời trang Ý.

Trong đêm hội, Hoa hậu H'Hen Niê và Hoa hậu Hoàn vũ Ý Caterina Di Fuccia cùng nhau mở màn phần trình diễn áo dài.

Trong khi H'Hen Niê khoác trên mình thiết kế in hình công trình kiến trúc biểu tượng của Venice, Caterina Di Fuccia lại diện trang phục với tháp Rùa, hồ Gươm và hoa đào mùa xuân Hà Nội.

Đây là ý tưởng được nhà thiết kế Hoàng Hải ấp ủ và giữ kín đến phút cuối để gây bất ngờ cho khán giả. Anh để hai người đẹp Việt - Ý mặc trang phục tôn vinh nền văn hóa của nhau.

Áo dài Việt Nam không chỉ là một loại trang phục dân tộc biểu tượng cho người phụ nữ Việt Nam mà còn mang trong mình một câu chuyện về bề dầy lịch sử, truyền thống văn hóa, những quan niệm thẩm mỹ, ý thức và tinh thần dân tộc Việt.

Phụ nữ Việt Nam từ xưa đến nay vẫn luôn song hành với chiếc áo dài duyên dáng. Từ những nhân vật quyền quý thuộc giới hoàng thân, quốc thích cho tới người dân thường, từ những cư dân chốn đô thị phồn hoa tới người dân quê, trong sinh hoạt đời thường đến các dịp trọng đại, lễ hội... áo dài Việt Nam từ lâu đã trở thành trang phục truyền thống được tôn vinh với tất cả niềm kiêu hãnh của người phụ nữ Việt.

Theo thoidai