leftcenterrightdel
 Tối 31/5, tại TP Nha Trang, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình Lễ hội áo dài năm 2023 với chủ đề “Nha Trang biển gọi”. Đây là hoạt động hưởng ứng Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023.
leftcenterrightdel
 Xuyên suốt chương trình là các tiết mục trình diễn gần 600 bộ áo dài với nhiều chủ đề như trang phục truyền thống, áo dài xưa, trang phục áo dài dân tộc, áo dài cưới, áo dài đuôi, thời trang áo dài hiện đại…
leftcenterrightdel
 Áo dài có tính ứng dụng cao, không phân biệt giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, hoàn cảnh cá nhân...
leftcenterrightdel
 Hơn 250 người mẫu, sinh viên, phụ nữ đến từ các cơ sở hội Liên hiệp Phụ nữ tham gia trình diễn áo dài. Chương trình còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, các lực lượng quân đội.
leftcenterrightdel
 Trải qua từng thời kỳ, từng giai đoạn cùng với những diễn biến của quá trình lịch sử của dân tộc, tà áo dài Việt Nam luôn tồn tại theo dòng thời gian, vẫn mãi sẽ là tâm hồn Việt, văn hóa Việt, là tinh thần Việt và là trang phục truyền thống mang đậm tính lịch sử ngàn năm văn hiến.
leftcenterrightdel
 Lễ hội nhằm tôn vinh vẻ đẹp của chiếc áo dài truyền thống thông qua các hoạt động văn hóa tinh thần phong phú, hấp dẫn, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.
leftcenterrightdel
 Chiếc áo dài Việt Nam luôn gắn với đời sống người phụ nữ Việt qua bao thế hệ. Chiếc áo mang biểu tượng của quê hương. Áo dài có thể nhiều màu nhưng đẹp nhất có lẽ vẫn là chiếc áo dài trắng thể hiện sự thuần khiết của người phụ nữ Việt Nam. 
leftcenterrightdel
 Tà áo dài xuất hiện ở mọi dịp lễ, tết, ngày hội và càng không thể thiếu trong các lễ cưới. 
leftcenterrightdel
 Chất liệu áo dài có thể là gấm tơ tằm, lụa nhung, ren Pháp, voan tơ... với họa tiết đôi chim uyên ương, hoa cỏ mùa hạ... 
leftcenterrightdel
 Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các em nhỏ.
leftcenterrightdel
 Áo dài luôn là nguồn cảm hứng bất tận của các nhà thiết kế, họa sĩ vẫn giữ nguyên kiểu dáng, cấu trúc của chiếc áo dài xưa, họ đưa thêm vào đó nhiều chất liệu mới, thổi hồn vào đó vẻ đẹp hiện đại được chắt lọc như thêu, vẽ, điểm xuyết các họa tiết, hoa văn từ trang phục của các dân tộc Việt Nam, với trống đồng Ngọc Lũ, hoa sen...
leftcenterrightdel
 Lễ hội thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách Nha Trang.

 Theo phụ nữ TPHCM