CEO Nguyễn Thị Thu Lành – Chủ thương hiệu mỹ phẩm “Mỹ phẩm xanh BiMore”

Từ cơ duyên với gấc

Chia sẻ về "cơ duyên" đến với ngành mỹ phẩm thiên nhiên, chị Nguyễn Thị Thu Lành cho biết, em gái của chị là người có đam mê làm mỹ phẩm handmade, rất hay mày mò nghiên cứu và chia sẻ các công thức làm đẹp từ thành phần thiên nhiên trên mạng xã hội. Em gái thường xuyên nhờ Lành tìm hiểu để đặt hàng nguyên liệu từ các nơi uy tín, từ đó niềm thích thú với gấc đã "bám rễ" trong chị.

Đam mê với trái gấc để làm đẹp cho đời - Ảnh 1.

Câu chuyện khởi nghiệp của chị Lành với "Mỹ phẩm xanh BiMore" gặp không ít khó khăn, nhưng chị đã vững vàng vượt qua và đạt được thành quả

Từ những công thức mỹ phẩm handmade ban đầu, năm 2014, chị quyết tâm phát triển thành một thương hiệu chuyên nghiệp với tên gọi "Mỹ phẩm xanh BiMore" với công thức hoàn thiện từ các chuyên gia điều chế mỹ phẩm, song song đó là đăng ký với Sở Y Tế để được lưu hành hợp pháp các sản phẩm.

Câu chuyện khởi nghiệp của chị Lành với "Mỹ phẩm xanh BiMore" nói riêng và khó khăn của các thương hiệu mỹ phẩm nội địa nói chung có lẽ cũng không quá khác nhau. Thời gian đầu chị cũng gặp khó khăn về nguồn vốn, nguồn hàng, cơ sở sản xuất, thiết bị, mặt bằng bán hàng... Tuy nhiên, việc đối mặt này cũng không thể gian nan bằng việc chị phải lội ngược dòng để tiếp cận, thuyết phục người tiêu dùng Việt Nam.

Lý giải về điều này, chị Lành chia sẻ: "Bởi lẽ, người Việt đã có thói quen dùng mỹ phẩm ngoại trong rất nhiều năm, và có rất ít lòng tin với sản phẩm trong nước, thậm chí là có định kiến rất lớn với mỹ phẩm Việt. Nếu không có quyết tâm và đam mê, có lẽ mình đã "đầu hàng" chứ không thể duy trì và phát triển Mỹ phẩm xanh BiMore đến tận bây giờ. Dù khó khăn, nhưng mình sẽ nỗ lực hết sức".

Đam mê với trái gấc để làm đẹp cho đời - Ảnh 2.

BiMore đã thành công ngay từ những sản phẩm đầu tiên chứa dầu gấc

Từ thành công của các sản phẩm chứa dầu gấc trong những năm đầu tiên, BiMore đã tập trung phát triển dòng mỹ phẩm BiMore Cochinchin. Đây là dòng mỹ phẩm tiên phong trong việc ứng dụng tinh chất Lycopene từ gấc vào mỹ phẩm, giúp mang lại hiệu quả ngừa thâm, sáng da, chậm lão hóa vượt trội. Theo chị Lành, đa số phụ nữ Việt Nam yêu làn da trắng mịn, ghét mụn thâm, và họ có nhu cầu sở hữu một bộ sản phẩm chăm sóc da đầy đủ với thành phần dưỡng da an toàn cho mục tiêu đó.

"Mỹ phẩm xanh BiMore" hiện kết hợp cả hình thức kinh doanh trực tiếp tại showroom và kinh doanh trực tuyến. Showroom được mở ra với mục đích phục vụ nhu cầu mua sắm và giúp khách hang trải nghiệm thực tế sản phẩm. Còn khách hàng muốn mua sắm online có thể đặt hàng qua nhiều kênh, như hai Fanpage chính thức của Mỹ phẩm xanh BiMore, website, và các sàn thương mại điện tử. Các nền tảng này không chỉ là nơi để BiMore bán hàng, mà còn là nơi chia sẻ các kiến thức làm đẹp thông thái. "Mỹ phẩm xanh Bimore" còn phát triển kênh Youtube và mạng xã hội để cộng đồng có thể tìm kiếm các kinh nghiệm dưỡng da, dưỡng tóc, chăm sóc bản thân.

Chia sẻ yêu thương với cộng đồng

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, tình hình dịch bệnh năm nay thậm chí còn phức tạp hơn năm ngoái. Do đó, "Mỹ phẩm xanh BiMore" lần này không chỉ gặp khó khăn về khâu sản xuất, mà còn gặp nhiều vấn đề trong việc phân phối, giao sản phẩm đến cho khách hàng. Chính trong thời điểm này, chị Lành mới nhận ra rằng, cái chị muốn trao gửi cho khách hàng không chỉ là những sản phẩm hữu hình, mà còn là kiến thức và thói quen chăm sóc cho bản thân. Do đó, BiMore vẫn tranh thủ thời gian giãn cách để tập trung tư vấn và chia sẻ bí quyết "dưỡng da chậm" để khách hàng có những trải nghiệm tích cực nhất.

"Mình vẫn muốn BiMore Cochinchin là sứ giả giúp lan tỏa giá trị làm đẹp từ trái gấc đến đông đảo người tiêu dùng Việt. Do đó, trong tương lai, BiMore sẽ tìm kiếm các vùng trồng nguyên liệu gấc để đầu tư góp sức vào chương trình xóa đói giảm nghèo cho phụ nữ. BiMore cũng có mong muốn trao thêm cơ hội cải thiện kinh tế cho phụ nữ, bằng cách chia sẻ kinh doanh các sản phẩm từ gấc", chị Lành chia sẻ.

Đam mê với trái gấc để làm đẹp cho đời - Ảnh 3.

"Mỹ phẩm xanh BiMore" hiện kết hợp cả hình thức kinh doanh trực tiếp tại showroom và kinh doanh trực tuyến

Cùng với sự thành công trong kinh doanh mỹ phẩm tự nhiên, chị Lành còn là một nhà hoạt động xã hội tích cực. "Mỹ phẩm xanh Bimore" từng tham gia chương trình Én Xanh – tôn vinh sáng kiến vì cộng đồng, bảo vệ môi trường. Dù mới chỉ là một doanh nghiệp nhỏ, nhưng với tinh thần "của ít lòng nhiều", Bimore tham gia ủng hộ từ thiện khi có điều kiện. Gần đây nhất, trong dịch Covid-19, Bimore ủng hộ số tiền nhỏ cho quỹ "Bếp yêu thương" và góp 100kg gạo cho chương trình "mái ấm tránh dịch". Ngoài ra, các hoạt động thiện nguyện của BiMore đều luôn có sự đồng hành, giúp đỡ từ đông đảo khách hàng.

"Ví dụ như chính khách hàng của Mỹ phẩm xanh Bimore đã đồng ý nhường quà tặng khuyến mại để chi viện các sản phẩm chăm sóc cá nhân cho các bác sĩ ở vùng tâm dịch tại Bắc Ninh, Bắc Giang và TP Hồ Chí Minh. Chưa hết, khách hàng BiMore cũng đã rất nhiệt tình đóng góp khi thương hiệu mở đợt bán son gấc để lấy 100% doanh thu ủng hộ vào Quỹ mua vắc xin Covid-19 của Chính phủ, với tổng số tiền thu được là 15 triệu đồng", chị Lành hạnh phúc chia sẻ.

Cùng với sự dẫn dắt của nữ CEO Nguyễn Thị Thu Lành, "Mỹ phẩm xanh BiMore"  không chỉ là một thương hiệu làm đẹp cho diện mạo của phụ nữ Việt, mà còn lan tỏa cái đẹp trong cuộc sống ở mọi khía cạnh.

An Khê - Ảnh: NVCC

CEO Nguyễn Thị Thu Lành – Chủ thương hiệu mỹ phẩm "Mỹ phẩm xanh BiMore";

Địa chỉ: Số 58A Nam Tràng, Trúc Bạch, Ba Đình, HN;

ĐT: 02432 669 769 - 02462 70 2229 - Zalo 0979 6677 25

Website: http://bimore.vn

Trang bán hàng: https://www.facebook.com/lamdep.homemade