Năm nay, JCI ASPAC diễn ra từ ngày 17 đến 20-6-2019 tại Jeju, Hàn Quốc. Gần 7.000 doanh nhân trẻ, nhà hoạt động xã hội, lãnh đạo trẻ đến từ 52 quốc gia đã tham gia sự kiện. Chủ đề của hội nghị năm nay là Peace in Action, đưa thông điệp tất cả công dân tích cực toàn cầu hãy hành động vì hòa bình - và ứng xử hòa bình trong chính mỗi hành động hằng ngày.

Đoàn JCI Việt Nam dẫn đầu là chủ tịch năm 2019 Phan Ngọc Diễm. Hơn 40 đại biểu là các doanh nhân, lãnh đạo các dự án xã hội, đến từ tất cả chi hội của JCI trên cả nước: Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đà Lạt tham gia hội nghị.

Trong khuôn khổ sự kiện, lần đầu tiên JCI Việt Nam tổ chức một đêm giao lưu văn hóa thể hiện màu sắc dân tộc, giới thiệu âm nhạc, ẩm thực, áo dài của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Đồng thời, JCI Việt Nam cũng quảng bá cho sự kiện Giải Golf JCI quốc tế sẽ được tổ chức tại TP.HCM năm 2020.

Các đại biểu Việt Nam tại Hội nghị JCI thế giới

Các hoạt động của JCI Việt Nam chủ yếu hướng đến tăng cường năng lực lãnh đạo của các công dân tích cực thông qua các dự án xã hội. Trong nhiều năm qua, JCI Việt Nam đã tổ chức thành công nhiều dự án có tác động xã hội tốt như tặng máy phát điện bằng năng lượng mặt trời cho đồng bào vùng sâu; trao xe đạp, xây dựng cầu giúp trẻ em nghèo đến trường; trồng cây xanh bảo vệ môi trường; hướng nghiệp cho các bạn trẻ... 

Bên cạnh đó, JCI Việt Nam còn tổ chức khóa đào tạo huấn luyện kỹ năng về lãnh đạo cho các doanh nhân trẻ và mở ra nhiều cơ hội hợp tác, giao lưu quốc tế.

                                                                                                                                                                          Theo Tuổi Trẻ