Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav, cho biết hiện chỉ còn vài ca dương tính với Covid-19 tại Việt Nam. Tuy nhiên, BAC385 sẽ được dùng để điều trị các bệnh hô hấp cấp khác bởi nhiều cơ sở y tế trên cả nước vẫn đang thiếu máy thở.

Máy thở BAC385 (trái) và máy thở dựa trên thiết kế PB 560 của Bkav.

BAC385 đang được nghiên cứu và thử nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương trước khi xin giấy phép từ Bộ Y tế. HFNC là loại máy hỗ trợ thở oxy dòng cao được làm ẩm qua cannula mũi, có thể coi như hệ thống điều hòa dòng khí thở cho bệnh nhân. 

Bên cạnh máy thở tự thiết kế, Bkav cũng hoàn thành mẫu máy thở dựa trên thiết kế của công ty chuyên về thiết bị chăm sóc sức khoẻ và y tế Medtronic (Mỹ). Đầu tháng 4, Medtronic tuyên bố cung cấp miễn phí thiết kế, hướng dẫn chi tiết và mã nguồn để giúp các nước tự sản xuất máy thở PB 560 của hãng.

Theo ông Quảng, hệ thống máy thở này sẽ được sản xuất phi lợi nhuận cho mục đích chống dịch và góp phần hỗ trợ các nước trong việc làm giảm mức độ thiệt hại của dịch bệnh.

Trong tháng 5, Vingroup cũng hoàn thành hai mẫu máy thở xâm nhập dựa trên thiết kế của PB 560 và tặng 2.400 máy cho Nga và Ukraine.

Theo vnexpress