Chuối nếp nướng miền Tây hối hả ra lò sang châu Âu, Úc - Ảnh 1.

Nhân công hối hả làm cho kịp mẻ hàng gần 6.000 quả chuối nếp nướng để xuất sang Úc, Đức - Ảnh: CHÍ HẠNH

Mấy ngày nay, cơ sở sản xuất chuối nếp nướng của chị Nguyễn Thị Ngọc Bích tại phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ công nhân luôn nhộn nhịp, hối hả làm cho kịp lô hàng gần 6.000 trái để xuất sang thị trường Úc và Đức.

"Mỗi chuyến bay, chúng tôi xuất từ 5.000 đến 6.000 quả chuối đã nướng chính. Từ đầu năm đến nay, cơ sở đã xuất hơn 30.000 quả sang thị trường Úc và Đức", chị Bích kể.

Chuối nếp nướng miền Tây hối hả ra lò sang châu Âu, Úc - Ảnh 2.

Chuối xiêm bọc nếp chuẩn bị vào lò vi sóng - Ảnh: CHÍ HẠNH

Để có đủ số lượng chuối nếp nướng xuất sang thị trường Úc, Đức phục vụ nhu cầu ăn uống của người Việt xa quê, mỗi ngày lò của chị Bích phải thuê thêm nhiều nhân công đến phụ. Các công đoạn được chia ra chi tiết như bóc vỏ chuối xiêm chín, bọc lớp nếp dẻo bên ngoài rồi cho vào lò vi sóng để nướng.

Chuối nếp nướng miền Tây hối hả ra lò sang châu Âu, Úc - Ảnh 3.

Chuối nếp nướng thơm ngon ra lò - Ảnh: CHÍ HẠNH

"Để bay sang được châu Âu, Úc, sản phẩm này trải qua một quá trình đầy cam go, thông qua một doanh nghiệp xuất khẩu. Chuối nếp nướng có thể cấp đông, bảo quản được đến 2 năm, nên may mắn vượt qua tất cả khâu kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là một điều rất đáng mừng, bởi món ăn dân dã của người Việt nhưng được "bay" ra thế giới", chị Bích cho biết thêm.

Chuối nếp nướng miền Tây hối hả ra lò sang châu Âu, Úc - Ảnh 4.

Quy trình sản xuất được tuân thủ nghiêm ngặt để đạt tiêu chuẩn xuất sang các thị trường khó - Ảnh: CHÍ HẠNH

Chủ nhân của cơ sở chuối nếp nướng tiết lộ sẽ tiếp tục cố gắng đưa quả chuối nếp nướng bay xa hơn, rộng hơn ra các thị trường khác.

Theo tuoitre