Là người có tình yêu lớn với áo dài – trang phục truyền thống của phụ nữ Việt hàng bao thế kỷ, Ngọc Hân dành rất nhiều tâm huyết để thiết kế các bộ sưu tập áo dài với những chủ đề văn hóa khác nhau và gửi gắm vào đó các thông điệp ý nghĩa, nhân văn. Bộ sưu tập áo dài "Tĩnh" lấy cảm hứng từ văn hóa Phật giáo và vùng đất Yên Tử là một trong những sáng tạo mà Ngọc Hân tâm đắc.

"Nhiều người trong chúng ta chỉ mong có một cuộc sống "thân tâm an tịnh" giữa những bộn bề lo toan. Có thể khi còn trẻ, ai cũng mải chạy theo ganh đua nhưng càng trưởng thành, điều chúng ta ước ao lại rất giản đơn, đó là tâm trí luôn an vui và có sức khỏe tốt. Đó cũng là lời chúc tốt đẹp mà thông qua bộ sưu tập tôi muốn gửi tới mọi người", hoa hậu chia sẻ. 

Bộ sưu tập áo dài “Tĩnh” do Ngọc Hân thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa Phật giáo và vùng đất Yên Tử

Bộ sưu tập áo dài “Tĩnh” do Ngọc Hân thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa Phật giáo và vùng đất Yên Tử

Bộ sưu tập được Ngọc Hân sử dụng chất liệu vải lụa, organza cao cấp tạo nên sự mềm mại, hòa quyện giữa nét đẹp cổ điển của áo dài và những đường nét cách tân hiện đại. Các thiết kế có điểm nhấn với các chi tiết thêu, vẽ tay, đính hạt thủ công tạo họa tiết mây, núi, tre trúc trên nền những gam màu trầm và pastel làm chủ đạo để tái hiện hình ảnh một vùng đất Yên Tử cổ kính, trầm mặc. 

Bộ sưu tập "Tĩnh" từng được Ngọc Hân giới thiệu tại Festival Áo dài Quảng Ninh 2022 tổ chức vào tháng 4 năm nay. Tâm đắc với bộ sưu tập này, không chỉ chụp bộ ảnh tại Yên Tử (Quảng Ninh), tranh thủ dịp vào Cần Thơ, Ngọc Hân còn mang các thiết kế để lưu lại những khoảnh khắc mặc áo dài ở ngôi nhà cổ Bình Thủy. Theo hoa hậu, ngôi nhà tuổi đời 150 năm với kiến trúc cổ độc đáo ở Cần Thơ rất phù hợp với tinh thần của bộ sưu tập. 

Ngọc Hân lưu giữ những khoảnh khắc mặc áo dài "Tĩnh" ở nhà cổ Bình Thủy

Người đẹp đã dành gần một ngày để cùng nhiếp ảnh khám phá nhiều góc không gian của ngôi nhà từ bậc cầu thang vào nhà, cổng tam quan hay khuôn viên vườn với hàng hoa giấy, cây xanh mướt. Cô rất phấn khích bởi đây là lần đầu tiên cô ghé thăm nhà cổ Bình Thủy và có bộ ảnh đáng nhớ với chính những trang phục áo dài do mình sáng tạo. 

Trước đó, Ngọc Hân cũng thuyết phục mẹ chụp bộ hình chung ở Yên Tử. Đây là lần hiếm hoi mẹ hoa hậu chịu "làm mẫu" cùng con gái dù bà luôn đồng hành và âm thầm ở phía sau hỗ trợ cô về tinh thần cũng như quản lý cửa hàng áo dài. 

Lần hiếm hoi mặc áo dài chụp ảnh cùng con gái của mẹ hoa hậu Ngọc Hân

Lần hiếm hoi mẹ của Ngọc Hân chịu "làm mẫu" cho con gái

Với mong muốn lan tỏa tình yêu áo dài đến người trẻ và tạo ra một cộng đồng những người thích trang phục dịu dàng này, gần đây Ngọc Hân còn lập một group có tên "Yêu áo dài" để làm nơi chia sẻ kiến thức cũng như kinh nghiệm chụp ảnh áo dài đẹp. "Tôi biết có rất nhiều chị em có cùng đam mê với mình nên hy vọng thông qua diễn đàn này có thể giao lưu với mọi người nhiều hơn. Từ đó giúp cho áo dài Việt ngày càng trở nên gần gũi, phổ biến và luôn là niềm tự hào dân tộc", cô chia sẻ.

Chọn cho mình con đường khác biệt với nhiều hoa hậu, suốt hơn 10 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam, Ngọc Hân chủ yếu hoạt động cộng đồng và xây dựng sự nghiệp ở vai trò nhà thiết kế áo dài. Cô có thương hiệu áo dài mang tên mình và thường xuyên ra bộ sưu tập tôn vinh văn hóa truyền thống Việt Nam. Nhiều bộ sưu tập áo dài của cô được trình diễn tại các sự kiện lớn của đất nước và quốc tế, góp phần quảng bá văn hóa dân tộc tới thế hệ trẻ và bạn bè trên thế giới.