Quyết tâm theo đuổi đam mê

Là một cô gái sinh ra và lớn lên ở vùng núi trung du đất Tổ Hùng Vương (Lâm Thao, Phú Thọ), Nguyễn Thị Thu Hường luôn mang trong mình tình yêu quê hương, yêu những nét đẹp truyền thống dân tộc. Đó là lý do Hường Handy chọn học ngành Du lịch và Ngoại ngữ tại 2 trường đại học lớn ở Hà Nội với mong muốn có nhiều cơ hội trải nghiệm, khám phá và lan tỏa giá trị văn hóa, hình ảnh đẹp của đất nước tới bạn bè thế giới.

“Không gian áo dài” đậm dấu ấn thủ công - Ảnh 1.

Sau khi tốt nghiệp đại học, chị nhận ra mình có đam mê, thế mạnh lớn với thời trang handmade, đặc biệt là áo dài và phụ kiện thời trang

Tự hào với 2 tấm bằng đại học trong tay, sau khi ra trường, chị đã có nhiều cơ hội thử sức mình với các công việc mình yêu thích, từ du lịch đến dịch vụ thương mại điện tử. Tuy nhiên, khi đến ngưỡng "tam thập nhi lập", chị nhận ra mình có đam mê, thế mạnh lớn với thời trang handmade, đặc biệt là áo dài và phụ kiện thời trang.

Với chị, áo dài là một trang phục truyền thống của dân tộc có ý nghĩa và có một sức hút vô cùng lớn, khiến chị quyết tâm bước đi con đường trở thành một NTK với biết bao thử thách. Mặc dù biết đây là con đường không hề dễ dàng, sẽ có rất khó khăn, chông gai, nhưng sau 2 năm học hành, đặc biệt là có duyên theo học NTK nổi tiếng Đỗ Trịnh Hoài Nam, chị đã được tiếp lửa đam mê để tự tin tạo dựng cho mình sự nghiệp riêng, với nhãn hiệu Áo dài Hường Handy Design và phụ kiện Handy Design.

Cũng từ đó, chị càng mong muốn được lan tỏa tình yêu áo dài đến nhiều người hơn nữa, giúp cho nhiều phụ nữ trở nên tự tin hơn, hạnh phúc, cuốn hút và mang niềm tự hào khi mặc chiếc áo dài truyền thống.

Tuy nhiên, sau một thời gian thành lập công ty và xây dựng thương hiệu, chị cũng gặp không ít khó khăn, thách thức bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Thời trang là một trong những ngành chịu thiệt hại nặng nề nhất, và áo dài cũng không nằm ngoài tác động đó.

Rồi tiếp đến là những khó khăn do thiếu kinh nghiệm, thiếu nhân công, số lượng sản xuất cũng chưa đạt do thời gian làm ra một sản phẩm khá lâu, mất nhiều công đoạn làm thủ công. Cùng với đó, giá thành sản xuất lại cao nên phân khúc khách hàng thu hẹp, sản phẩm sản xuất theo tính cách cá nhân của khách hàng nên không thể sản xuất đại trà…

“Không gian áo dài” đậm dấu ấn thủ công - Ảnh 2.

Chị mong muốn được lan tỏa tình yêu áo dài đến nhiều người hơn nữa, giúp cho nhiều phụ nữ trở nên tự tin hơn, hạnh phúc, cuốn hút và mang niềm tự hào khi mặc chiếc áo dài truyền thống

Tuy nhiên nhờ có đam mê, quyết tâm theo đuổi, gắn bó với nghề, chị vẫn duy trì cửa hàng và vẫn có một lượng khách nhất định trong thời gian dịch bệnh. Các sản phẩm Áo dài Hường Handy Design được thiết kế với nhiều chi tiết khác biệt, tôn dáng và mang đậm dấu ấn của thủ công giúp người mặc tự tin với phong cách riêng thanh lịch và hiện đại. Ngoài ra áo dài và phụ kiện được thiết kế theo set riêng đa dạng và độc đáo.

Bên cạnh đó công ty còn linh hoạt mở rộng phương thức kinh doanh sang online nhiều hơn, chuyển đổi sản xuất thêm các sản phẩm phục vụ phòng dịch. Nhờ vậy mà hoạt động kinh doanh vừa được duy trì lại vừa có cơ hội đóng góp sản phẩm của công ty cho các hoạt động thiện nguyện chống dịch.

Lan tỏa tình yêu áo dài

"Với mình, khi xác định bước vào nghề, nhất là nghề tay ngang thì cần có tình yêu, đam mê mới có thể kiên trì và quyết tâm vượt qua khăn để gắn bó với nghề lâu dài. Hơn nữa, nếu có cơ hội tham gia những hoạt động cộng đồng liên quan  đến nghề thì đó cũng là những điều kiện tốt để mở rộng học hỏi giao lưu"- NTK chia sẻ.  

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Hường Handy trong quá trình khởi nghiệp chính là sau khi mới học xong khóa học thiết kế áo dài một thời gian, chị có may mắn được trở thành thành viên CLB Áo dài Việt Nam và có cơ hội tham gia trình diễn bộ sưu tập của mình tại show diễn áo dài trong khuôn khổ chương trình Hội chợ Thời Trang quốc tế VIFF vào tháng 12/2018.

“Không gian áo dài” đậm dấu ấn thủ công - Ảnh 3.

Áo dài Hường Handy được bình chọn top 50 thương hiệu uy tín chất lượng Việt Nam Asean do Hội phát triển kinh tế Việt Nam Asean tổ chức

"Đó là dấu ấn đáng nhớ trong cuộc đời mình, bởi mơ ước từ nhỏ được thỏa sức sáng tạo, gửi gắm vào bộ sưu tập những ý nghĩa ấp ủ từ lâu, được bước lên sân khấu cùng người mẫu với những trang phục thiết kế của mình đã thành hiện thực", Hường Handy chia sẻ.

Chia sẻ thêm về các yếu tố khởi nghiệp thành công, NTK cho rằng, đó là tình yêu, đam mê quyết tâm theo đuổi, gắn bó với công việc, lĩnh vực hay sản phẩm mình đã chọn. Năng lực chuyên môn phải thực sự tốt, tự tin tạo ra sản phẩm, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của khách hàng. Với nghề thiết kế thời trang áo dài, luôn cập nhật kỹ thuật thiết kế và xu hướng thị trường. Ngoài ra là các kỹ năng xác định phân khúc khách hàng, chọn mô hình triển khai, quy mô tài chính, xây dựng kế hoạch kinh doanh… Suy cho cùng, đó là nỗ lực bằng cả trái tim, dù con đường đến thành công có nhiều chông gai đến đâu.

Năm 2021, áo dài Hường Handy được bình chọn top 50 thương hiệu uy tín chất lượng Việt Nam Asean do Hội phát triển kinh tế Việt Nam Asean tổ chức. Được sự đánh giá cao của ban tổ chức các sự kiện và công chúng, nhưng điều mong muốn của chị Hường rất giản dị, đó là giúp phụ nữ thêm xinh đẹp, tự tin và thêm yêu tà dáo dài Việt.

NTK Hường Handy: CEO Công ty TNHH Handy Design; Tổng Thư ký CLB Áo dài Việt Nam trực thuộc Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC);

Địa chỉ: 21/68 Nguyễn Khuyến, KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội;

Số điện thoại: 098 2126210;

Fanpage: Hường Handy Design;

Website: huonghandydesign.com

An Khê