leftcenterrightdel
Cơ duyên đến với nghề của chị thật tình cờ  

Chị Tăng Nguyệt Minh (39 tuổi, TP.HCM) có duyên với nghề làm bánh một cách thật tình cờ. Đó là một lần đi ăn bánh ở tiệm nhưng bản thân thấy “thiếu thiếu thứ gì” và chị muốn chính tay mình thay đổi hương vị cho chiếc bánh đó.  

“Chuyện bắt đầu khi mình đi ăn bánh ở các tiệm mà không được vừa ý vì cứ cảm thấy thiếu thiếu gì đó. Mình hình dung ra nếu cần chỉnh sửa thì mình sẽ làm thế nào cho vừa ý hơn. Thế là mình lọ mọ đi tìm hiểu và mày mò làm thử những chiếc bánh đầu tiên”, chị Minh tâm sự.

Dù gia đình không ai theo nghiệp làm bánh nhưng mẹ chị lại nấu ăn rất ngon. Ảnh hưởng từ mẹ, chị luôn mong muốn sẽ tạo ra những sản phẩm ẩm thực vừa ngon vừa đẹp mắt. Chị cho hay, mẹ chính là người tạo động lực để chị theo đuổi công việc tay trái này.

Làm bánh được 6-7 năm, chị Minh vẫn không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức. Chiếc bánh đầu tiên chị làm là đi mua bột trộn sẵn pha với trứng rồi đem nướng. Dù đơn giản như vậy nhưng thành quả khiến chị thực sự rất vui. Đó cũng là bước đầu tạo động lực giúp chị sẵn sàng với đam mê.

Nhớ lại những ngày đầu thử nghiệm, chị gặp không ít khó khăn và thất bại vì việc làm bánh đòi hỏi rất tỉ mỉ, khéo léo. Dù buồn nhưng chị luôn coi đó là động lực và là bài học để chị tiếp tục hiểu rõ hơn về công việc của mình. 

Các sản phẩm bánh của chị Minh có tạo hình rất đa dạng. Gần đây nhất, chị chia sẻ những mẫu bánh với tạo hình như túi xách, giày dép, sách vở… khá sinh động.

8X chia sẻ, hầu như các mẫu bánh chị đều tham khảo trên mạng, sau đó linh động sáng tạo theo sở thích riêng của mình.

leftcenterrightdel
 

“Mô phỏng lại một mẫu đồ vật thông thường bằng ngôn ngữ của bánh sẽ mang lại sự ngạc nhiên, thú vị, vui vẻ khi ai đó nhận được bánh. Bản thân mình luôn mong muốn có một công việc mang lại niềm vui cho mình và cho người khác. Vậy nên mình thích làm những mẫu bánh gần gũi với mọi người như vậy”, chị Minh chia sẻ.

Theo chị Minh, để có được một chiếc bánh đẹp, chân thật, điều kiện tiên quyết là sự quan sát làm sao cho tỉ lệ giữa mẫu thật và bánh giống nhau. Người làm bánh phải thật kiên trì, tỉ mỉ mới có thể cho ra sản phẩm đẹp. 

leftcenterrightdel
Tạo hình gần gũi sẽ khiến người nhận thích thú hơn  

Hơn nữa, vì chất liệu bánh rất khó thao tác chỉnh sửa nên chỉ cần lố một chút là phải làm lại từ đầu. Việc này đòi hỏi người làm bánh phải cẩn thận hết sức để tránh sai sót.

Chị Minh cũng cho rằng việc pha màu và tái tạo lại bề mặt chất liệu của mẫu là việc rất khó. Yếu tố thẩm mỹ, cách phối màu, sự tiết chế sẽ làm nên những chiếc bánh đẹp và sang trọng.

Theo chị, thường các mẫu bánh tạo hình mô phỏng mất từ 2-4 ngày làm việc mới có thể hoàn thành. Dù vất vả nhưng khi nhìn thấy thành quả, chị rất hạnh phúc.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 

Bắt đầu làm kiểu bánh tạo hình chưa lâu nhưng chị Minh đã có nhiều sản phẩm đẹp mắt, được nhiều người khen ngợi.

“Mình mới tập trung về các kiểu bánh tạo hình này chưa lâu. Thành quả được mọi người đánh giá khá tốt về mặt chuyên môn và thẩm mỹ. Mình hài lòng với những kết quả đạt được và hàng ngày vẫn đang trau dồi kiến thức lẫn tay nghề để cho ra đời nhiều mẫu bánh xuất sắc hơn nữa”, chị Minh nói.

leftcenterrightdel
Kỉ niệm khiến chị nhớ nhất là được làm chiếc bánh tặng sinh nhật 2 bé sinh đôi của gia đình Hồ Ngọc Hà do khách đặt. 

Kỉ niệm khiến chị nhớ nhất là được làm chiếc bánh tặng sinh nhật 2 bé sinh đôi của gia đình Hồ Ngọc Hà do một người bạn nhờ làm. Chị Minh cho rằng đó là cơ hội để mình thể hiện niềm đam mê, sự tỉ mỉ, sáng tạo và yêu thích cái đẹp… Chiếc bánh tặng hai bé khiến chị vừa vui vừa cảm thấy áp lực. Cũng nhờ tác phẩm này mà chị được nhiều người biết đến hơn.

Không chỉ là người say sưa với công việc làm bánh, chị Minh cũng rất thích những hoạt động dã ngoại, thử thách bản thân mình. Chị luôn muốn được khám phá bản thân, thoát ra khỏi vùng an toàn. Chị Tăng Nguyệt Minh được nhiều người biết đến là người phụ nữ đầu tiên tham gia chạy marathon ở Bắc Cực năm 2018.

Đây là một trong những cuộc thi chạy khắc nghiệt nhất thế giới nhưng chị Minh đã không ngại thử thách bản thân mình. Chị Minh tâm sự, dù mình không thích môn chạy bộ nhưng lại muốn thử thách bản thân. Sự rèn luyện không ngừng của chị đã mang về trái ngọt.

leftcenterrightdel
Chị Tăng Nguyệt Minh được nhiều người biết đến là người phụ nữ đầu tiên tham gia chạy marathon ở Bắc Cực năm 2018. 

“Là người phụ nữ đầu tiên tham gia chạy marathon ở Bắc Cực mình cảm thấy rất tự hào. Mặc dù trước đó mình hoàn toàn không thích môn chạy bộ nhưng mình không muốn giới hạn bản thân khi chỉ làm những việc mình thấy hứng thú. Thực hiện một việc mà mình không yêu thích thật không dễ dàng. Qua đó, nó giúp mình hiểu rõ bản thân, kiên nhẫn và tập trung, học cách vượt qua các trở ngại để hoàn thành mục tiêu”, 8X bộc bạch.

Theo vietnamnet