Gắn bó với thời trang cưới gần 10 năm nay, nhà thiết kế Trần Phương Hoa từng ra mắt rất nhiều bộ sưu tập sang trọng, tinh xảo, thanh lịch, cá tính dành cho cô dâu trong ngày trọng đại. Mỗi mẫu thiết kế của cô đều gửi gắm vào đó những tâm tư, tình cảm từ chuyện tình của những cặp đôi.

Niềm tự hào của những chiếc váy cưới  “Made in Vietnam”

Năm 2022, nhà thiết kế Trần Phương Hoa cùng ê-kíp đã ghi dấu ấn trên sàn diễn thời trang quốc tế khi bộ sưu tập 20 chiếc váy cưới cao cấp “made in Vietnam” được trình diễn tại Quảng trường Thời đại nổi tiếng của Mỹ, trong Tuần lễ thời trang New York. Bộ sưu tập VIET Flora của cô được thực hiện trong 9 tháng với nhiều công đoạn tỉ mỉ như lên mẫu, đính kết, tạo dáng chi tiết ren, hoa thêu, hoa 3D… Tất cả các công đoạn đều thực hiện bằng tay theo chuẩn của các thương hiệu thời trang cao cấp trên thế giới. Những chiếc váy được lấy cảm hứng từ những loại hoa quen thuộc của Việt Nam như hoa sen, hoa huệ, hoa mai, hoa đào… đã mang niềm tự hào và tình yêu với quê hương đất nước của cô gái Việt 9x ra thế giới.  

leftcenterrightdel
 Trần Phương Hoa và bộ sưu tập VIET Flora tại Quảng trường Thời đại nổi tiếng của Mỹ

“Sau lần tham dự đầu tiên thành công ở Mỹ, tôi nhận được nhiều lời mời từ các BTC các tuần lễ thời trang lớn khác nhưng chọn Paris vì cơ duyên đặc biệt. Ước mơ đưa thời trang Việt Nam đến với các sàn diễn danh tiếng trên thế giới của tôi đã tiến thêm một bước với Paris lãng mạn vào đầu năm 2023”, Trần Phương Hoa cho biết.

Nhà thiết kế sinh năm 1992 chia sẻ thêm: Hiện nay cô đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện khoảng 15 thiết kế trong bộ sưu tập áo cưới mang tên gọi Thương. Các thiết kế sử dụng chất liệu tự nhiên truyền thống của Việt Nam như lãnh Mỹ A, tơ tằm… sẽ được ra mắt ở Pháp vào 4/3/2023. Chương trình trình diễn thời trang nằm trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris (27/2 – 7/3), do Marie Mbe Production, Dlas Fashion Week thực hiện. Đây là những đơn vị tổ chức ngày càng khẳng định thương hiệu uy tín trong làng thời trang thế giới với tính chất trẻ, sáng tạo và đột phá. Ban tổ chức chú trọng giới thiệu những nhà thiết kế, nhà sáng tạo trẻ trung, đa tài có nhiều tiềm năng đến từ các nền văn hoá khác nhau.

leftcenterrightdel
 Phương Hoa đang chuẩn bị cho chương trình sắp tới. Ảnh: EKCC

Đến với sự kiện lớn nằm trong bốn tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới tại Pháp lần này, Trần Phương Hoa là  nhà thiết kế Việt Nam duy nhất góp mặt tại sự kiện lần này, cùng với 7 nhà thiết kế khách đến từ Mỹ, Nhật, Ma Rốc, Cộng hoà Dominica, Trung Quốc, Nam Phi.

Trong bộ sưu tập của mình, nhà thiết kế Trần Phương Hoa tiếp tục thể hiện sở trường là các sản phẩm váy cưới cao cấp được thực hiện hoàn toàn thủ công với các xưởng dệt và thợ thủ công lành nghề của Việt Nam. 15 mẫu váy cưới trong bô sư tập được đặt tên đặc biệt Thương, sử dụng chất liệu truyền thống của Việt Nam như Lãnh Mỹ A, tơ tằm…

leftcenterrightdel
 Nhà thiết kế trẻ 9X Trần Phương Hoa thiết kế áo cưới dựa trên câu chuyện riêng của từng cặp đôi. Ảnh: EK

Nhà thiết kế trẻ chia sẻ ý tưởng và nguồn cả hứng của bộ sưu tập đến từ những câu chuyện thực từ khách hàng của cô. Tiêu biểu như mối tình của cô dâu Nhật Vy và chú rể Liam Nguyễn ở Arizona (Mỹ). Họ từng làm lễ đính hôn năm 2019 nhưng mãi đến đầu năm 2023 mới có thể tổ chức lễ cưới tại quê nhà Việt Nam do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chiếc váy cưới thuộc BST VIET Flora dành cho cô dâu Nhật Vy đã phải chờ đợi hơn 2 năm mới đến tay cô dâu trong lần NTK Phương Hoa sang Mỹ vào tháng 9 vừa qua. Chứng kiến sự nhớ nhung, trắc trở của cô dâu, chú rể phải hoãn ngày cưới vì hoàn cảnh khách quan nên Phương Hoa muốn chia sẻ với họ. Bộ sưu tập Thương ra đời từ những nỗi nhớ nhung về tình yêu lứa đôi, tình yêu gia đình, quê hương.

Với phương châm thiết kế áo cưới dựa trên câu chuyện riêng của từng cặp đôi, những mẫu váy cưới của nhà thiết kế Trần Phương Hoa đã ghi dấu ấn trên sàn diễn và trong ngày hạnh phúc nhất của các đôi uyên ương.

Ngọc Anh