Đại diện Đại sứ quán và Phu nhân Trần Thị Bích Vân chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức.
Bà Trần Thị Bích Vân - Phu nhân Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng và đại diện Ban tổ chức tại chương trình.

Tối 12/10, tại thủ đô Washington DC, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tham gia chương trình thời trang từ thiện của Ngoại giao Đoàn.

Với chủ đề “Trang phục dự Chiêu đãi cấp Nhà nước”, chương trình đã thu hút sự tham dự của đại diện hơn 40 Đại sứ quán các nước tại Washington DC.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ lựa chọn hai mẫu áo dài truyền thống, được thực hiện bởi nghệ nhân lụa Nguyễn Trọng Từ và nghệ nhân thêu Vũ Anh Tuấn, để tham gia trình diễn tại sự kiện.

Hai mẫu thiết kế đã giới thiệu đến đông đảo bạn bè quốc tế vẻ đẹp thanh lịch, mềm mại và tinh tế của tà áo dài Việt Nam - biểu tượng và niềm tự hào của dân tộc.

Hai mẫu áo dài Việt Nam tham gia trình diễn. (Nguồn: Diplomacy and Fashion)
Hai mẫu áo dài Việt Nam tham gia trình diễn. (Nguồn: Diplomacy and Fashion)

Khác với đa số các quốc phục trên thế giới, áo dài Việt Nam có tính ứng dụng cao trong đời sống bởi sự giản dị, thoải mái song vẫn trang trọng, lịch sự.

Trong phần trình bày về hai mẫu áo dài, những nét đặc sắc của nghề dệt lụa tơ tằm và nghề thêu tay Việt Nam đã được lồng ghép khéo léo để có thể giới thiệu đến bạn bè quốc tế không chỉ nét đẹp của sản phẩm mà còn về tinh hoa nghề truyền thống Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Dạ tiệc thời trang từ thiện được tổ chức bởi Diplomacy and Fashion, Sở Văn hóa bang Washington DC và các tổ chức từ thiện, nhằm quảng bá hình ảnh và văn hóa các quốc gia.

Theo baoquocte