leftcenterrightdel
 Ngay trong ngày đầu khai mạc triển lãm, khu vực gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo khách tham quan. (Nguồn: TTXVN)

Hội chợ quốc tế thường niên lớn nhất quốc gia Bắc Phi năm nay được tổ chức ở Trung tâm triển lãm quốc tế Safex, thủ đô Algiers, mở cửa từ ngày 14-17/6 với khẩu hiệu "Đối tác chiến lược".

Tham gia sự kiện có đại diện của 698 doanh nghiệp, gồm 187 công ty nước ngoài đến từ 20 quốc gia, hoạt động trong hầu hết các lĩnh vực từ năng lượng, xây dựng, nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, cơ khí, dệt may, điện tử, cho đến đóng tàu, hàng không, môi trường, giáo dục...

Hội chợ được kỳ vọng sẽ mở đường cho các hoạt động xúc tiến đầu tư và đẩy mạnh xuất khẩu của Algeria, hướng tới mục tiêu kim ngạch xuất khẩu phi dầu mỏ đạt 7 tỷ USD trong năm 2022.

Sự kiện này cũng là một trong những hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 60 năm Quốc khánh của Algeria.

Trước đó, tối 13/6, Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune đã đẫn đầu đoàn đại biểu gồm các bộ trưởng đến cắt băng khai mạc triển lãm và tham quan khu gian hàng các nước.

Tại hội chợ năm nay, ngoài việc trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng như gạo, chè, cà phê, thực phẩm khô đóng gói, trang phục truyền thống như áo dài hay nón lá... các Cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Algeria đã hỗ trợ Công ty TNHH xuất nhập khẩu Hiền (doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động kinh doanh ở sở tại) tham gia gian hàng để bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và món ăn Việt.

Ngay trong ngày đầu khai mạc triển lãm, khu vực gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo khách tham quan. Nhiều người đánh giá cao và muốn mua một số sản phẩm Việt Nam họ đã từng mua được ở những lần hội chợ trước.

Theo baoquocte