Áo dài Việt Nam đến với khán giả Hàn Quốc (Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).
Áo dài Việt Nam đến với khán giả Hàn Quốc (Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

Hai bộ sưu tập được nhà thiết kế Lan Hương lựa chọn giới thiệu tại buổi biểu diễn có chủ đề “Màu thời gian” và “Cổng làng Hà Nội”. “Màu thời gian” kể câu chuyện về những sắc màu của trời, của đất, của vạn vật và sự kết hợp tinh tế giữa thổ cẩm, lụa cùng các hoạ tiết lấy ý tưởng từ cung đình xưa. “Cổng làng Hà Nội” lấy ý tưởng từ việc bảo tồn các cổng làng cổ của các làng nghề trứ danh ở Hà Nội, trong đó tà áo dài được khéo léo thêu tay tinh tế, kỳ công và đẳng cấp. Bộ sưu tập đã tái hiện nếp sống sinh hoạt hàng ngày của người dân bao đời gắn với những chiếc cổng làng được nghệ thuật hóa trở thành những bức tranh sinh động và duyên dáng trên tà áo dài Việt Nam.

Nhà thiết kế Ngọc Hân tham gia trình diễn với 03 bộ sưu tập áo dài với các chủ đề: Tranh Hàng Trống, Nhã nhạc cung đình Huế và Họa tiết cung điện Gyeongbokgung. Ngọc Hân cho biết: Tranh hàng Trống là dòng tranh rất nổi tiếng của Việt Nam, còn Nhã nhạc cung đình Huế được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể và truyền khẩu nhân loại, đặc biệt là bộ sưu tập áo dài mang họa tiết Gyeongbokgung của Hàn Quốc thể hiện sự kết nối và giao lưu văn hóa đậm đà giữa hai dân tộc Việt Nam và Hàn Quốc.

Chương trình đã góp phần quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, tăng thêm sự hiểu biết, quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc là một trong hai Lễ hội có quy mô lớn tại nước ngoài được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thường niên tại Hàn Quốc và Nhật Bản từ năm 2010. Đến nay, Lễ hội Du lịch - Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc đã được Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đều đặn đến lần thứ 10 tại nhiều tỉnh, thành phố lớn của Hàn Quốc, góp phần quan trọng vào việc quảng bá du lịch Việt Nam đến thị trường Hàn Quốc trong 10 năm qua.

Theo thoidai