Rất nhiều thực khách đã tìm đến trong hai ngày soft opening. Ảnh do tiệm cung cấp

Ba tháng sau khi đưa phở Thìn Lò Đúc tới Tokyo (Nhật Bản), ông Nguyễn Trọng Thìn vừa đưa thương hiệu phở của mình xuất ngoại lần hai với điểm đến là TP.Melbourne (Australia).

Sau khi thông tin khai trương tiệm phở Thìn Lò Đúc được đăng trên trang Facebook của tiệm ngày 1/9, nhiều người dân tại Melbourne, đặc biệt là cộng đồng người Việt đã phấn khởi và háo hứng.

Phở Thìn Lò Đúc là một trong những thương hiệu lâu năm ở Hà Nội. Gần 40 năm qua, quán chỉ phục vụ phở bò tái lăn nhưng luôn đông khách.

Ông Nguyễn Trọng Thìn, chủ quán phở ở Việt Nam và vợ đã sang Melbourne từ trước đó để tham gia vào việc mở cửa hàng. Trang Fanpage của quán cập nhật nhiều hình ảnh của đầu bếp này nấu phở phục vụ cho khách ở Australia.

Trong ngày ra mắt đầu tiên hôm 6/9, đích thân ông Thìn đã vào bếp nấu phở cho thực khách.

Trong hai ngày khai trương soft opening, hàng dài thực khách đã tìm đến và cửa hàng luôn trong tình trạng quá tải với lượng khách đến thưởng thức món Phở Thìn ngày càng đông.

Ông Nguyễn Trọng Thìn cùng vợ và đội Phở Thìn Melbourne đã phải kéo dài thời gian bán hàng để cố gắng phục vụ thực khách.

Tiệm Phở Thìn Melbourne sẽ chính thức khai trương vào hôm 19/9.

Ông Nguyễn Trọng Thìn làm tương ớt tại tại Melbourne. Ảnh do tiệm cung cấp

Khi được hỏi tại sao ông lại chọn Australia để mở tiệm thứ hai tại nước ngoài, ông Thìn nhấn mạnh: “Tôi chọn Australia là điểm đến thứ hai bởi cũng như Nhật thì Australia là một thị trường khó tính vì thế tôi muốn thử thách mình ở trạng thái khó tính nhất. Chính trong sự đa văn hoá tại thành phố Melbourne này mà cái thuần văn hoá khác đi và vì chính trong cái khác thì người ta lại tìm tới văn hoá Việt".

Ông Thìn khẳng định hương vị phở được giữ nguyên bản như phiên bản gốc ở Hà Nội. Thịt bò được đầu bếp thái mỏng, xào nhanh trên chảo với các gia vị rồi mới cho vào bát. Nhờ đó mà thịt thơm, đậm đà. Các gia vị để nêm vào như dấm ớt, tỏi, tương ớt cũng được chủ quán chuẩn bị tỉ mỉ. Theo ông, khó khăn lớn nhất là kiếm được các nguyên liệu để làm phở mà ở Australia không có.

Ông chia sẻ, trong tương lai không xa ông mong đưa được món phở của mình sang Châu Âu, cụ thể là nước Pháp./.

Theo Thời Đại