Đại diện Saigontourist Group cho biết, sự kiện bao gồm chuỗi chương trình hoạt động giới thiệu phở và các món ngon Việt Nam, giao lưu văn hóa - nghệ thuật, dự kiến thu hút 100.000 lượt khách tham gia.
Ngoài ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 50 năm bang giao giữa 2 nước, đây còn là hoạt động hưởng ứng, góp phần quảng bá, giới thiệu Việt Nam là 1 trong 24 quốc gia được chính phủ Nhật Bản chọn và giới thiệu là điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn cho du khách Nhật Bản giai đoạn “hậu COVID-19”.
Điểm nhấn của sự kiện là không gian văn hóa ẩm thực với khoảng 45 gian hàng gồm các thương hiệu phở, thương hiệu ẩm thực nổi tiếng của Việt Nam như: Phở Dậu, Phở Thìn, Phở Phú Gia, Phở Hai Thiền…
Theo ông Trần Xuân Toàn, phó chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TPHCM, đây là lần đầu tiên các nghệ nhân, các đầu bếp nấu phở nổi tiếng tại Việt Nam sẽ mang những hương vị tinh tuý của phở Việt đến xứ sở hoa anh đào trong một lễ hội quy mô.
|
Đại sứ ẩm thực Nhật - Việt Matsuo Tomoyuki sẽ giao lưu tại sự kiện. |
Ngoài ra, còn nhiều hoạt động hấp dẫn, như: triển lãm hình ảnh, thông tin về phở; cuộc thi bình chọn “Phở Number 1 Grand Prix” dành cho khách tham quan lễ hội; cuộc thi “Người Nhật sáng tạo Phở” – người dự thi sẽ đưa ra thực đơn phở phù hợp với văn hóa ẩm thực Nhật Bản; chuyên gia ẩm thực Matsuo Tomoyuki – đại sứ ẩm thực Nhật - Việt, chủ tịch Hiệp hội văn hóa ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam – trình diễn cách tráng bánh phở, giao lưu về văn hóa phở với khách dự festival; giao lưu, nói chuyện về phở với các chuyên gia ẩm thực, thần tượng gốc Việt…
Để gắn kết tình hữu nghị giữa nhân dân 2 nước, trong khuôn khổ Festival còn có chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật với sự góp mặt của ca sĩ Hiền Thục, ca sĩ - nhạc sĩ - nhà văn Hamlet Trương, hoa hậu liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc từ Việt Nam; cùng các nghệ sĩ tại Nhật Bản như: diễn viên gốc Việt Phương Chi, các nhóm nhạc Dear Kiss, Finally, Mamma Goat, Yukids, các đoàn nghệ thuật Việt Nam tại Nhật…
Theo phụ nữ TPHCM