Bạt phao COVO giúp bảo vệ ôtô khỏi những thiệt hại nặng nề bởi những trận ngập lụt
Sáng chế từ thực tế
Đó là câu chuyện chàng trai Hà Phước Thành - nhà đồng sáng lập và điều hành công ty Hoa Lộc Thành.
Sau khi giới thiệu sản phẩm của mình đến với các Shark anh trình bày: "Tại Việt Nam xe hơi là tài sản quý của mỗi gia đình. Mặc dù bảo hiểm đã chi trả cho việc khắc phục và sửa chữa xe khi bị ngập nhưng xe vẫn hoạt động không ổn định, dẫn đến giá thành ôtô có thể bị mất từ một cho đến 2/3 giá trị ban đầu", đó cũng là lý do anh và cộng sự sáng tạo nên sản phẩm bạt phao chống ngập nước COVO, giải pháp giúp bảo vệ ôtô khỏi những thiệt hại nặng nề bởi những trận ngập lụt thường xuyên xảy ra ở Việt Nam.
Hà Phước Thành giới thiệu bạt phao COVO đến các Shark
Nguyên lý hoạt động của bạt cũng khá đơn giản: khi bọc xung quanh ôtô sẽ kết hợp với khung xe tạo thành một chiếc… xuồng. Điều này khiến nước nổi đến đâu thì túi bạt nổi đến đó. Nước sẽ không bao giờ nhấn chìm quá ½ chiếc xe. Dù mở bạt ra một phần, xe vẫn nổi vì thiết kế dây kéo của COVO không bao giờ bị ngập xuống nước.
Thành cũng chia sẻ bạt của COVO sử dụng vật liệu nhẹ, chắc nhất trên thị trường và do Việt Nam sản xuất. Anh khẳng định sản phẩm này dễ dàng sử dụng, chỉ mất khoảng 5 phút cho thao tác trải bạt, chạy xe lên. Đây là sản phẩm độc quyền chưa có trên thị trường Việt Nam và có giá từ 4.200.000 - 5.300.000 đồng/sản phẩm, phù hợp với tất cả các loại xe hiện có trên thị trường.
"Trong tương lai tôi muốn mang sản phẩm ra quốc tế đặc biệt là các nước thường xuyên bị lũ lụt…", startup Thành mơ ước.
"Em đi với anh thì em mới đột biến"
Dù đến hiện tại mới chỉ bán được 9 sản phẩm nhưng tất cả các Shark đều đánh giá cao sản phẩm bạt phao COVO vì tính ứng dụng thực tiễn của nó.
Shark Liên còn dành lời khen: "Hoan nghênh em về Việt Nam khởi nghiệp. Cái đó là cái các bạn trẻ nên học theo cách của em. Chúng ta nói về yêu nước thì chúng ta nói về những hành động cụ thể. Chúng ta có đi đâu thì đi, học ở đâu về Việt Nam để phát triển nền kinh tế cho nước nhà…"
Phân tích tiềm năng phát triển của sản phẩm, Shark Hưng gợi ý Hà Phước Thành có thể cho thuê bạt thay vì chỉ bán. Ngoài ra, lo ngại sản phẩm bị sao chép bản quyền, Shark Hưng cũng cho rằng COVO phải đi thật nhanh để bao phủ thị trường.
Shark Hưng cho rằng COVO phải đi thật nhanh để bao phủ thị trường
Đồng thời, Shark Hưng ra đề nghị 1 tỉ cho 10% cổ phần, thêm điều kiện royalty fee (phí nhượng quyền định kỳ) 500.000đồng/sản phẩm với 10.000 sản phẩm đầu tiên.
Shark Liên, Shark Phú, Shark Bình, Shark Hưng đã liên tiếp đưa bình luận khá dí dỏm khi tranh giành startup đầy tiềm năng: "Anh là người nghĩ ra rất nhiều thứ và mô hình kinh doanh", "Nên nhớ anh mới là chân ái", "Em đi với anh thì em mới đột biến".
Cen Land hiện có 1,5 triệu khách hàng trong và ngoài nước, trong đó có hơn 120.000 khách hàng thân thiết. Đây sẽ là những khách hàng tiềm năng của COVO. Đồng thời, sự gia nhập của COVO góp phần hoàn thiện thêm hệ sinh thái dịch vụ bất động sản của Cen Land.
Cuối cùng, nhận thấy Shark Hưng có nhiều ý tưởng có thể giúp phát triển sản phẩm, Phước Thành đã chấp nhận đề nghị đầu tư của Shark Hưng, trở thành startup đầu tiên của Shark Tank mùa 4 gia nhập Cen Land. Shark Hưng cũng mời Shark Liên tham gia để cùng "dìu dắt em nó"- lời Shark Hưng.
Trong tương lai tôi muốn mang sản phẩm ra quốc tế đặc biệt là các nước thường xuyên bị lũ lụt… Startup Hà Phước Thành. |
Theo tuoitre