Nghiên cứu sinh Đại học Tổng hợp Liên bang Ural Nguyễn Thị Thanh Hiếu nhận giải thưởng.
Nghiên cứu sinh Đại học Tổng hợp Liên bang Ural Nguyễn Thị Thanh Hiếu nhận giải thưởng.
 

Tham gia thi đêm chung kết, có đại diện các dân tộc đang sinh sống tại vùng Ural như Nga, Việt Nam, Belarus, Armenia, Azerbaijan, Chuvasia, Tatastan, Uzbekistan, Kyrgystan, Bashkortostan, Mari-El, Udmurtia...

Cô gái Việt Nam giành ngôi vị thứ ba tại cuộc thi sắc đẹp và tài năng ở Nga ảnh 1
Phần trình diễn của các thí sinh.

Theo đề cử của Hội người Việt Nam tại tỉnh Sverdlovsk, nghiên cứu sinh Đại học Tổng hợp Liên bang Ural Nguyễn Thị Thanh Hiếu là đại diện tham gia cuộc thi.

Trong cả ba phần thi đêm chung kết, gồm giới thiệu về văn hóa dân tộc, thể hiện tài năng và trình diễn trang phục dân tộc truyền thống, Thanh Hiếu đã rất tự tin, thể hiện những thế mạnh của bản thân.

Bằng khả năng nói tiếng Nga lưu loát, cô đã giới thiệu tới ban giám khảo và khán giả về đất nước Việt Nam với những truyền thống lâu đời và những trò chơi dân gian độc đáo.

Trong phần thể hiện tài năng, Thanh Hiếu đã chọn tiết mục múa để biểu diễn. Tiết mục này đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo và khán giả có mặt trong đêm chung kết. Các tràng pháo tay không ngớt và hai từ "Việt Nam" được hô vang sau khi Thanh Hiếu trình diễn xong tiết mục.

Ở phần thi trình diễn trang phục truyền thống, một lần nữa Thanh Hiếu lại chinh phục ban giám khảo, gây ấn tượng mạnh về trang phục truyền thống, đơn giản, mang đậm dấu ấn Việt Nam.

Kết quả cuộc thi, đại diện dân tộc Armenia giành ngôi vị cao nhất, tiếp sau là cô gái người Hàn Quốc. Nguyễn Thị Thanh Hiếu giành ngôi vị thứ ba.

Cô gái Việt Nam giành ngôi vị thứ ba tại cuộc thi sắc đẹp và tài năng ở Nga ảnh 3
Một trong những mục đích tổ chức cuộc thi nhằm giáo dục tình yêu của giới trẻ đối với dân tộc mình.

Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Nga, ông Farukh Mirzoev, Giám đốc "Ngôi nhà các dân tộc Ural", thành viên Ban giám khảo đánh giá cao quá trình chuẩn bị và thành tích của đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi.

Ông Farukh Mirzoev nhấn mạnh sự hòa đồng và tự tin của Nguyễn Thị Thanh Hiếu chính là những nhân tố được ban giám khảo đánh giá cao.

Theo ông Farukh Mirzoev, cộng đồng người Việt Nam tại Ekaterinburg rất tích cực tham gia và có những đóng góp quan trọng vào các hoạt động văn hóa, hữu nghị do thành phố Ekaterinburg tổ chức thời gian qua. Chính quyền sở tại luôn trân trọng điều đó.

Cô gái Việt Nam giành ngôi vị thứ ba tại cuộc thi sắc đẹp và tài năng ở Nga ảnh 4

Đêm chung kết thu hút rất nhiều khán giả.

Chia sẻ sau cuộc thi, Nguyễn Thị Thanh Hiếu khiêm tốn nói rằng, bản thân cô cảm thấy rất may mắn, hạnh phúc khi đạt được kết quả như vậy. Để có được thành quả này, trước hết cô nhận được sự hỗ trợ, động viên từ Hội người Việt Nam tại thành phố Ekaterinburg.

"Do thời gian chuẩn bị không nhiều nên em và những người bạn phải nỗ lực tập luyện. Em cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi góp phần đưa hình ảnh đất nước, dân tộc mình tới gần hơn bạn bè quốc tế", Thanh Hiếu xúc động chia sẻ.

Theo đại diện Ban tổ chức cuộc thi sắc đẹp và tài năng "Nữ hoàng các dân tộc" vùng Ural năm 2023, mục đích tổ chức cuộc thi nhằm khám phá và khai thác tài năng của các cô gái thuộc các dân tộc khác nhau đang sinh sống tại tỉnh Sverdlovsk, vinh danh vẻ đẹp của họ, đồng thời giáo dục tình yêu của giới trẻ đối với dân tộc mình. Bên cạnh đó, cuộc thi được tổ chức nhằm thu hút giới trẻ đến với những loại hình hoạt động văn hóa và sáng tạo.

Theo nhandan.vn