leftcenterrightdel
 Tina Yuan nhận bằng tốt nghiệp Thạc sĩ của Đại học Conventry

Không chỉ là tác giả cuốn sách Lỡ hẹn Paris được xuất bản cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh tại nhiều quốc gia trên thế giới, Tina Yuan (tên thật: Nguyễn Thị Thương) còn được biết đến như một hình ảnh tiêu biểu của những người con gốc Việt nỗ lực không ngừng nghỉ khi sinh sống tại nước ngoài. Đối với Tina, tri thức, học vấn hay các công việc thiện nguyện không phải là đích đến, mà là một hành trình đầy cảm hứng, là thử thách ý nghĩa mà cô gái 9X này muốn chinh phục.  

Với cộng đồng người Việt ở Singapore, Tina Yuan là cái tên quen thuộc. Cô gái thành thạo 4 ngoại ngữ này là người đã đứng ra mở các lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ nhỏ, cô dâu Việt và người lao động Việt Nam ở Singapore. Cô cũng thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện cùng cộng đồng người Việt Nam ở đảo quốc Sư tử.

leftcenterrightdel
 Tina Yuan tham gia tổ chức Lễ hội Trung thu cho cộng đồng người Việt ở Singapore

Vào dịp Tết Trung thu vừa qua, Tina là tình nguyện viên được lựa chọn tham gia vào hoạt động tổ chức Lễ hội Trung thu 2022 cho hàng trăm gia đình bà con Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Singapore. Hoạt động này do Ban liên lạc người Việt Nam tại Singapore và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức.

Mới đây nhất, Tina Yuan gây bất ngờ khi chia sẻ hình ảnh nhận bằng tốt nghiệp thạc sĩ của Đại học Conventry (Conventry University) - trường đại học có lịch sử hàng trăm năm ở Vương quốc Anh. Điều khiến mọi người bất ngờ là, dù bận rộn với nhiều công việc và kế hoạch nhưng cô gái này chưa bao giờ ngừng lại trong hành trình chinh phục tri thức. Sau 2 năm nhận học bổng của ngôi trường này, vượt qua những khó khăn của dịch bệnh, cô đã nhận được thành tích xuất sắc.

leftcenterrightdel
Tina Yuan cùng bạn bè đa quốc tịch trong ngày nhận bằng tốt nghiệp thạc sĩ 

Tina Yuan cho biết, việc cầm trên tay tấm bằng thạc sĩ chưa phải đích đến cuối cùng của mình. Cô muốn theo đuổi bậc học cao hơn để sẵn sàng hơn cho thử thách mới, từ đó có kiến thức, nền tảng để sẵn sàng cho những thay đổi trong cuộc sống. Với Tina, hiểu biết không bị giới hạn bởi không gian địa lý hay thời gian, càng học sẽ càng thấy thiếu sót và tiếp tục muốn hoàn thiện mình.

Tina Yuan cho biết, cô luôn hướng về phía trước. Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng cô luôn ý thức việc tích cực truyền bá văn hóa dân tộc với mong muốn mọi người Việt ở Singapore luôn ghi nhớ về nguồn cội, trong khi bạn bè quốc tế biết nhiều hơn, hiểu đúng hơn về nét đẹp truyền thống dân tộc Việt Nam.

Minh Khang