Việt kiều Ngô Phẩm Trân được trao bằng Tiến sĩ danh dự ngành Kinh tế và Giáo dục
Bà Ngô Phẩm Trân, áo đỏ, nhận bằng Tiến sĩ danh dự của Hội đồng trường đại học Cambridge và Apllos trao tặng.

Hồ sơ do Hội đồng Thương mại và Công nghệ toàn cầu Ấn Độ đề cử trực tiếp với Hội đồng trường đại học Apollos (Hoa Kỳ) và Hội đồng trường đại học mở và trực tuyến Cambridge (Canada). Có 30 trong tổng số hơn 160 hồ sơ được Hội đồng trường phê duyệt trong đợt này.

Việt kiều Ngô Phẩm Trân được trao bằng Tiến sĩ danh dự ngành Kinh tế và Giáo dục
Bà Ngô Phẩm Trân là kiều bào duy nhất trong 30 đại biểu được trao tặng danh hiệu trong đợt này

Bà Ngô Phẩm Trân là CEO Công ty cổ phần Quốc tế BDI Đài Loan, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cố vấn cho doanh nghiệp Đài Loan tìm hiểu thị trường Việt Nam đầu tư, phát triển thương mại. Những năm gần đây, với vai trò là kiều bào tiêu biểu trở về nước, bà đã có nhiều hoạt động đóng góp tích cực và xúc tiến thành công trong những hoạt động kêu gọi đầu tư, hỗ trợ đưa hàng Việt ra nước ngoài, huấn luyện viên cho những doanh nghiệp trẻ Việt Nam khởi nghiệp theo Đề án 844 của Bộ Khoa học Công nghệ, tổ chức những chương trình Tôn vinh tiếng Việt, những hoạt động lan tỏa văn hóa Việt tại Đài Loan...

Ngoài ra, bà cũng đảm nhiệm nhiều vai trò như: Ủy viên ban chấp hành Hội Liên lạc Người Việt Nam ở nước ngoài của TPHCM, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), người sáng lập kiêm Chủ tịch danh dự Hiệp hội Kiều bào Trí thức Việt tại Đài Loan (OVIAT), người sáng lập kiêm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam-Đài Loan (VTBA).

Chia sẻ về vinh dự này, bà Ngô Phẩm Trân cho biết: “Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi là 1 trong 30 đại diện tiêu biểu và là kiều bào duy nhất nhận học vị cao quý này. Đây là sẽ nguồn động lực to lớn để tôi cống hiến hơn nữa cho đất nước, quê hương”.

Theo thoidai