Giải thưởng nhằm công nhận nỗ lực của các công ty có các sáng kiến, chương trình hành động thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; thu hút ngày càng nhiều công ty vận dụng các Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ trong doanh nghiệp của mình.

Lễ trao giải năm nay được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Giải thưởng WEPs 2021 gồm 6 hạng mục: Lãnh đạo cam kết thúc đẩy bình đẳng giới; Bình đẳng giới tại nơi làm việc; Bình đẳng giới tại thị trường; Bình đẳng giới thông qua tham gia của cộng đồng và quan hệ đối tác; Báo cáo minh bạch về bình đẳng giới; Lãnh đạo trẻ cam kết thúc đẩy bình đẳng giới.

leftcenterrightdel
 Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, nhận giải thưởng từ Ban Tổ chức

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án WeEmpower Asia triển khai tại 7 nước trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. Được biết, Giải thưởng WEPs đầu tiên ở Việt Nam được trao vào năm 2020.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, cho rằng, Giải WEPs 2021 đánh dấu một quá trình nỗ lực vượt bậc của các doanh nghiệp, vừa kiên cường chống chịu với Đại dịch Covid-19, vừa kiên trì với cam kết "Thúc đẩy bình đẳng giới". Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh nhấn mạnh: "Bình đẳng giới trong xã hội nói chung và trong doanh nghiệp nói riêng không chỉ đề cập đế sự bình đẳng giữa phụ nữ và nam giới mà còn bao gồm cả người đồng tính, song tính, vô tính và chuyển giới đều cần được hưởng những điều kiện như nhau, có cơ hội đóng góp, thụ hưởng những thành quả phát triển của doanh nghiệp, xã hội. Vì thế, các doanh nghiệp nên quan tâm thúc đẩy đa dạng giới nơi làm việc, thị trường và cộng đồng".

Bà Elisa Fernandez Saenz - Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam - khẳng định: "Bình đẳng giới không thể có được nếu không có sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp. Tôi kêu gọi các doanh nghiệp vận dụng nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ tại nơi làm việc, thị trường, chuỗi cung ứng, và cộng đồng để tăng cường việc làm cho lao động nữ và thúc đẩy sự hồi phục và phát triển của doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ".

 Danh sách công ty và cá nhân đoạt giải thưởng WEPs 2021

1. Hạng mục giải thưởng "Lãnh đạo Cam kết và Hành động thúc đẩy bình đẳng giới

- Bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập Khẩu Liên Thái Bình Dương

- Ông Mr. Johan Kenneth Sundberg - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Fine Scandinavia

2. Hạng mục Bình đẳng giới tại nơi làm việc

- Công ty TNHH Intel Products Việt Nam

- Công ty TNHH Olam Việt Nam

- Công ty Cổ phần Sản xuất Gia công và Xuất nhập khẩu Hanel

3. Hạng mục giải thưởng "Bình đẳng giới tại thị trường"

- Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam

- Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ)

4. Hạng mục giải thưởng "Bình đẳng giới thông qua tham gia của cộng đồng và quan hệ đối tác"

- Công ty Cổ phần Tập đoàn BRG

5. Hạng mục ''Lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ và vừa Cam kết và Hành động thúc đẩy bình đẳng giới"

- Ông Soren Roed Pedersen, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Julie Sandlau Vietnam Việt Nam

6. Hạng mục 'Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Bình đẳng giới tại nơi làm việc"

- Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Hoa Lan

H.Y