Lễ khai giảng có sự tham dự của Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh; ông Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam; bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam và Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Về phía Đại sứ quán Lào có đồng chí Alita Đuông Kẹo MaNy - Bí thư thứ hai, Đại sứ quán Lào tại Việt Nam. Đặc biệt, lễ khai giảng có sự tham dự của 35 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các bộ, tỉnh, huyện và một số sở, ban ngành nước CHDCND Lào.

Khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ Hội LHPN Lào - Ảnh 1.

Ông Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu khai giảng khóa học, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam Trần Quang Tiến khẳng định, Hội LHPN Việt Nam luôn coi sự hợp tác, hỗ trợ nhau giữa Hội Phụ nữ hai nước là tình cảm, trách nhiệm thiêng liêng góp phần gìn giữ, vun đắp mối quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân và phụ nữ hai nước.

"Với khóa bồi dưỡng này, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã huy động sự tham gia chuẩn bị một cách đồng bộ để có thể đón tiếp và tổ chức chương trình học một cách tốt nhất. Hi vọng các học viên Lào sẽ có khoảng thời gian học tập bổ ích và ý nghĩa tại Việt Nam" – PGS Trần Quang Tiến bày tỏ.

Khóa học được xem là hoạt động đầu tiên hiện thực hóa thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2027 giữa Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Lào ký ngày 22/7/2022.

Là đơn vị đồng hành trong việc tổ chức khóa bồi dưỡng, bà Lê Kim Anh, Thành Ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Hà Nội mong muốn sẽ được giới thiệu với các đồng nghiệp nước bạn những mô hình, sản phẩm, danh lam thắng cảnh mang nét đặc trưng riêng của Hà Nội, Việt Nam nhằm làm phong phú thêm nguồn kiến thức trong quá trình học tập, sinh hoạt khi lưu trú tại Việt Nam.

Khóa bồi dưỡng cán bộ Hội LHPN Lào diễn ra trong 2 tháng tại Học viện Phụ nữ Việt Nam với chương trình toàn khóa học đã được thống nhất giữa 2 tổ chức Hội, được đầu tư xây dựng và có sự tham gia giảng dạy của các đồng chí lãnh đạo Hội, các chuyên gia từ nhiều bộ ngành, cơ sở giáo dục.

Chương trình học tập mang định hướng ứng dụng, thực hành cao với rất nhiều hoạt động trao đổi nội dung giữa 2 nước, các hoạt động nghiên cứu thực tế công tác Hội, phong trào phụ nữ cũng như hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp.

Khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ Hội LHPN Lào - Ảnh 3.

Bà Bua Khay Pheng Pha Chanh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch, Hội LHPN Lào phát biểu tại lễ khai giảng.

Bà Bua Khay Pheng Pha Chanh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch, Hội LHPN Lào đã trân trọng cảm ơn chính phủ, các bộ, ban, ngành đặc biệt là Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Lào đã tạo điều kiện để các học viên được đến đất nước Việt Nam xinh đẹp trau dồi tri thức.

Bà khẳng định, cả đoàn sẽ cố gắng học tập không chỉ để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm mà còn để đáp lại những tình cảm quý báu mà đất nước và con người Việt Nam đã dành cho nhân dân Lào.

Khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ Hội LHPN Lào - Ảnh 4.

PV