leftcenterrightdel
Bà Nguyễn Khánh Ly, Trưởng đoàn Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tại CHLB tặng quà cho thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An. 

Bà Nguyễn Khánh Ly, Trưởng đoàn Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tại CHLB Đức đã bày tỏ sự xúc động khi được đến thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An và Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.

Bà cho biết, dù sinh sống và làm việc tại CHLB Đức nhưng cộng đồng phụ nữ Việt Nam luôn hướng về và dành rất nhiều tình yêu cho quê hương.

Theo đó, Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại CHLB Đức đã tổ chức Chương trình ca múa nhạc Uống nước nhớ nguồn. Toàn bộ số tiền từ các nhà tài trợ và hoạt động quyên góp được trao tận tay các gia đình thương binh, liệt sĩ và nạn nhân chiến tranh ở bốn tỉnh Quảng Trị, Nghệ An, Thái Bình và Bắc Ninh.

"Cảm ơn tất cả các thương bệnh binh đã hy sinh một phần xương máu của mình để giành lại độc lập tự do và thống nhất đất nước", bà Ly xúc động chia sẻ.

Dịp này, đoàn đã trao tặng 57 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt và quà cho các thương, bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An.

leftcenterrightdel
 Đoàn đã trao tặng 57 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt và quà cho các thương, bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An.

Đoàn đã tặng 75 suất quà cho các thương bệnh binh của Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An, mỗi suất gồm 1 triệu đồng và 1 túi bánh kẹo, sữa. Tổng quà tặng hiện vật và tiền mặt là 150 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Đoàn đã tặng 75 suất quà cho các thương bệnh binh của Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.

Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại CHLB Đức được thành lập vào tháng 10/2023, với sự tham gia của hơn 150 thành viên đến từ các tổ chức, hội, nhóm phụ nữ thuộc 16 bang trên toàn nước Đức.

Đây là tổ chức đại diện cho những giá trị văn hóa, tinh thần của phụ nữ Việt Nam, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của cộng đồng người Việt ở Cộng hòa Liên bang Đức nói riêng, toàn châu Âu nói chung.

Từ khi thành lập đến nay, Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại CHLB Đức đã có nhiều hoạt động hướng về quê hương như: Quyên góp, hỗ trợ những địa phương gặp thiên tai, lũ lụt; tặng quà Tết cho phụ nữ, trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn. Trong chuyến thiện nguyện lần này, ngoài tỉnh Nghệ An, đoàn Liên hiệp hội phụ nữ Việt Nam tại CHLB Đức còn thăm tặng, quà các thương binh tại 3 tỉnh: Quảng Trị, Thái Bình và Bắc Ninh.

Theo thoidai