leftcenterrightdel
 

Là 3 nước láng giềng gần gũi, Việt Nam, Lào và Campuchia luôn đoàn kết, hợp tác chặt chẽ trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay. Cùng với các tầng lớp nhân dân, phụ nữ 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia có quan hệ hữu nghị, hợp tác rất mật thiết.

Tới nay đã có nhiều Thỏa thuận Hợp tác được ký kết giữa Hội LHPN Việt Nam với hai tổ chức Hội phụ nữ của Lào và Campuchia, gần đây nhất là Thỏa thuận giai đoạn 2022-2027. Mối quan hệ hợp tác giữa tổ chức phụ nữ của 3 nước đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của mỗi nước, vào hòa bình, an ninh và phát triển chung của khu vực và thế giới.

Hiện nay, thế giới cũng như khu vực đang đứng trước những thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống lớn chưa từng có, đặc biệt là đại dịch COVID-19, hơn lúc nào hết, vai trò của trong phát triển xanh, bền vững được Hội phụ nữ Việt Nam - Lào - Campuchia chọn làm ưu tiên hàng đầu và được xác định là giải pháp căn cơ và cũng là xu thế tất yếu toàn cầu.

Thời gian qua, phụ nữ 3 nước đã có nhiều sáng kiến, hợp tác thiết thực, hiệu quả, khẳng định: Phát triển xanh và bền vững không thể thiếu vai trò của phụ nữ.

PV