leftcenterrightdel
 Quang cảnh talkshow sức khỏe tâm lý cho phụ nữ Việt Nam tại Nhật Bản.

Chương trình nhằm hỗ trợ tư vấn sức khoẻ tâm lý đồng thời là nơi giao lưu, hỗ trợ nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản.

Bà Kohara Junko, đại diện chính quyền TP Higashi Osaka mong muốn gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Nhật. Bà cho biết, thành phố sẽ nỗ lực hỗ trợ an sinh cuộc sống cho cộng đồng người Việt đặc biệt là phụ nữ.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh bày tỏ vui mừng khi cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản ngày càng lớn mạnh. Trong đó, có các hội, đoàn phụ nữ.

Bà cũng cho biết thời gian tới, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức thêm nhiều hội thảo, diễn đàn để cộng đồng phụ nữ Việt Nam ở Nhật Bản có thêm các kênh giao lưu, giúp đỡ trong việc trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm cho giữa các hội viên.

Bà Lê Thương, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam vùng Kansai, Nhật Bản cho biết, các bạn trẻ đặc biệt là nữ, sau khi tốt nghiệp cấp 3 (18 tuổi) sang Nhật Bản du học hoặc làm thực tập sinh, xuất khẩu lao động. Một số trường hợp các em thiếu kiến thức về cuộc sống, sức khoẻ sinh sản, tình dục dẫn đến mang thai ngoài ý muốn, bạo hành gia đình.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh kỉ niệm.

Hiện số lượng phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài ở Nhật Bản đông, đa dạng thành phần, nhiều nơi chưa có tổ chức riêng của phụ nữ. Ở một số nơi, các tổ chức chưa tập hợp được nhiều hội viên, mới chỉ tập trung ở các địa bàn có đông người Việt và một số chị em tương đối ổn định về kinh tế. Phát triển tổ chức còn chậm, nhiều nơi các tổ chức phụ nữ thành lập hoàn toàn do tự phát và chưa mang tính bài bản, chưa có sự hướng dẫn, hỗ trợ của trong nước.

Chính vì thế, bà Lê Thương mong muốn có nhiều hơn các chương trình tập huấn cho phụ nữ làm công tác hội đoàn. Tổ chức nhiều sự kiện để chị em phụ nữ ở Nhật Bản tham gia để biết thêm nhiều kiến thức, trang bị cho cuộc sống tại nước ngoài.

Theo thoidai