Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam. Đối mặt với dịch bệnh, có doanh nghiệp giải thể, có doanh nghiệp "ngủ im" nhưng có doanh nghiệp, trong đó có mô hình của Phụ nữ khởi nghiệp đã tìm được cách thích ứng. 

Dám nghĩ, dám làm, mạnh mẽ và tự tin, Phụ nữ khởi nghiệp đã tìm cách để duy trì sản xuất, tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm, chuyển đổi mặt hàng theo nhu cầu của thị trường… trong giai đoạn dịch bệnh. Và một điểm tựa vững chắc - sự tiếp sức của Hội LHPN Việt Nam với các hoạt động giúp làm chủ công cụ số để truyền thông, xúc tiến thương mại; hỗ trợ xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP… đã tạo ra sức mạnh mới cho Phụ nữ khởi nghiệp.

Những nội dung này được phản ánh cụ thể, chi tiết tại Triển lãm trực tuyến "Vững tay chèo lái", thông qua các câu chuyện, hình ảnh, đồ họa chân thực và sống động.

Triển lãm "Vững tay chèo lái" phản ánh hướng đi mới của Hội LHPN Việt Nam trong thời đại công nghệ 4.0, trong thời dịch Covid-19, giúp phụ nữ thành công trên con đường khởi nghiệp. Cùng với đó là câu chuyện chân thực, giản dị của những người phụ nữ khởi nghiệp vững vàng "chèo lái con thuyền doanh nghiệp" vượt qua "bão giông" dịch bệnh, tiếp tục gặt hái thành công, góp phần tạo nên sự ổn định và phát triển của đất nước Việt Nam.

Triển lãm trực tuyến

Thông qua hình ảnh, video, câu chuyện, chân dung những người phụ nữ khởi nghiệp được hiện lên mạnh mẽ, vững vàng "chèo lái con thuyền doanh nghiệp" vượt qua "bão giông" dịch bệnh.

Triển lãm "Vững tay chèo lái" trưng bày theo các nội dung chuyên đề: Gặp khó thời Covid: điểm lại những khó khăn, tác động do dịch Covid gây ra đối với phụ nữ khởi nghiệp; Vững vàng trong đại dịch: Những tấm gương phụ nữ khởi nghiệp vươn lên vượt khó trong đại dịch và Tiếp sức cùng phụ nữ khởi nghiệp: các hoạt động hỗ trợ của Hội LHPN Việt Nam để cùng phụ nữ khởi nghiệp "vững tay chèo lái. 

Triển lãm "Vững tay chèo lái" là một phần trong chuỗi hoạt động thực hiện Đề án Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 của Hội LHPN Việt Nam. 

Triển lãm "Vững tay chèo lái" là một phần trong chuỗi hoạt động thực hiện Đề án Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 của Hội LHPN Việt Nam, được đăng tải trên website Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Bạn có thể theo dõi câu chuyện của những người phụ nữ khởi nghiệp vững vàng đi qua mùa dịch tại địa chỉ: 

 Chuỗi hoạt động Ngày Phụ nữ khởi nghiệp cấp toàn quốc được Hội LHPN Việt Nam tổ chức, là dịp tôn vinh các tác giả đạt giải và chia sẻ những kiến thức, kỹ năng kinh doanh trong tình hình mới với nhiều sự kiện nổi bật.

Sự kiện Lễ trao giải Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 được tổ chức vào ngày 15/10/2021 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội và kết nối với 21 điểm cầu trên cả nước, vinh danh 24 dự án khởi nghiệp tiêu biểu với tổng giá trị giải thưởng gần 2,5 tỷ đồng và nhiều phần thưởng có giá trị khác.

Lê Hoa