Apolictical – diễn đàn học tập đồng cấp dành cho các chính phủ - công bố danh sách 100 người ảnh hưởng nhất đến chính sách khí hậu năm 2019, và bà Ngụy Thị Khanh - Giám đốc GreenID vinh dự được góp mặt trong danh sách.

Khi cả thế giới đều hướng mắt và được truyền cảm hứng bởi hàng ngàn cuộc bãi khóa vì khí hậu của hàng triệu học sinh trên thế giới, cũng là lúc những nỗ lực của những người ảnh hưởng khác nhằm thúc đẩy các chính sách để giảm thiểu biến đổi khí hậu trên thế giới được công nhận.

“Nhu cầu giảm phát thải khí nhà kính đã trở nên cấp thiết. 174 quốc gia và Liên minh Châu Âu đã đồng ý trong Thỏa thuận Paris. Tại Apolotical, chúng tôi tôn vinh những công việc tốt chính phủ đang làm và giúp nó trở nên tốt hơn. Bằng cách giới thiệu những nhà lãnh đạo khí hậu, chúng tôi hi vọng khuyến khích sự hợp tác và trao đổi nhiều hơn nữa để đẩy nhanh việc ứng phó hiệu quả trước mối đe dọa khí hậu toàn cầu,” Lisa Witter, chủ tịch Apolitical phát biểu.

Đây là danh sách được công bố hàng năm, nhằm tôn vinh những người đang có ảnh hưởng lớn nhất đến chính sách khí hậu. Hàng trăm đề cử đã được nhận từ phía cơ quan nhà nước cũng như các chuyên gia tại UNDP, Harvard, Oxford, Bloomberg Philanthropies, Mạng lưới Hành động Khí hậu (CAN) và nhiều tổ chức khác.

Trong danh sách này, bạn sẽ tìm thấy những cá nhân nổi bật, bao gồm: Greta Thunberg – nhà hoạt động khí hậu 16 tuổi đến từ Thụy Điển, trong vòng vài tháng, từ việc biểu tình bên ngoài tòa nhà Quốc hội Thụy Điển, đã đến với Hội nghị khí hậu Liên hợp quốc; Alexandria Ocasio-Cortez – người phụ nữ trẻ nhất từ trước đến nay của Quốc hội Mỹ và là người lãnh đạo cho việc vận động Chính sách tăng trưởng Xanh mới (Green New Deal); Hilda Heine – Tổng thống của Cộng hòa Đảo quốc Marshall dẫn đầu công cuộc đạt mục tiêu trung lập các bon (carbon-neutral) của quốc gia này vào năm 2050…

Xem danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới trong chính sách khí hậu năm 2019 tại đây: https://apolitical.co/lists/most-influential-climate-100/

GreenID là tổ chức phi lợi nhuận của Việt Nam được thành lập dưới Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), được bà Ngụy Thị Khanh thành lập năm 2011 nhằm thúc đẩy phát triển năng lượng bền vững ở Việt Nam, quản lý tốt hơn tài nguyên nước, không khí và phát triển xanh.

Bà Ngụy Thị Khanh đồng thời là thành viên sáng lập Liên minh năng lượng bền vững Việt Nam, một mạng lưới gồm 11 tổ chức Việt Nam và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực môi trường và xã hội cùng hợp tác về các vấn đề năng lượng khu vực.

Bà cũng là người Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng Anh hùng môi trường năm 2018 của Quỹ môi trường Goldman (Mỹ) nhờ những hoạt động không biết mệt mỏi trong việc thúc đẩy phát triển năng lượng bền vững.

                                                                                                                                                                  Theo Thời Đại