Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà tặng áo ấm cho phụ nữ xã biên giới Y Tý (Bát Xát, Lào Cai).
Ngày 17/1/2019, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đã đến thăm và chúc Tết các Đồn Biên phòng Trịnh Tường, Y Tý trên địa bàn huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai.

Sau khi nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo tình hình, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà ghi nhận, biểu dương các đồn Biên phòng đã làm tốt công tác sẵn sàng chiến đấu, xây dựng lực lượng, nhất là công tác đối ngoại Biên phòng, phối hợp tốt với các lực lượng chức năng trên biên giới, thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng-an ninh và bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Y Tý (Bát Xát, Lào Cai)
Đặc biệt, trong việc xây dựng thế trận Biên phòng toàn dân vững mạnh, các đồn Biên phòng đã phát huy tốt vai trò của nhân dân trong phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm trên biên giới; tích cực tham gia xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia quản lý, bảo vệ đường biên, cột mốc; phối hợp với Hội Phụ nữ cơ sở đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, thực hiện có hiệu quả chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương, xây dựng quỹ tiếp bước cho em đến trường...

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà đã trao quà và gửi lời chúc Tết đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ các đồn Biên phòng sức khỏe, hạnh phúc, đón xuân vui tươi, lành mạnh. Chủ tịch đề nghị trong thời gian tới, các đơn vị cần phát huy kết quả đạt được, làm tốt nhiệm vụ trực Tết, sẵn sàng chiến đấu; phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng trên địa bàn, tổ chức cho nhân dân các dân tộc đón tết an toàn, tiết kiệm, vui vẻ.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà tặng quà cho phụ nữ, trẻ em xã Trịnh Tường (Bát Xát, Lào Cai)
Trước đó, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà, chúc tết cán bộ, hội viên phụ nữ, học sinh và nhân dân các xã Trịnh Tường, Y Tý. Chủ tịch Thu Hà ghi nhận, biểu dương những nỗ lực vượt bậc của các cấp Hội địa phương trong tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ tham gia tổ chức Hội; hỗ trợ chị em phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc. Chủ tịch cũng yêu cầu các cấp Hội trong tỉnh tiếp tục quan tâm, chăm lo để chị em có cuộc sống ổn định, phát triển kinh tế, xây dựng hạnh phúc gia đình; hỗ trợ, động viên để các gia đình đón Tết an vui, hạnh phúc.

Nhân dịp này, Chủ tịch Thu Hà đã thăm và tặng quà hai Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh; tặng trên 500 chăn ấm, áo ấm, giầy ủng cho hội viên phụ nữ, học sinh; tặng 30 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi của tỉnh.

                                                                                                                                                                  Đỗ Vân Trang