Chương trình Hạt gạo chia đôi tổ chức định kỳ hàng năm, nhằm mục đích hỗ trợ quà Tết cho 1.000 trẻ và gia đình trong số 25.000 trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn tại TP HCM và các tỉnh. Mục đích của chương trình là kêu gọi cộng đồng hãy dang rộng vòng tay yêu thương, để các em tránh được kỳ thị, hòa nhập, sống và lớn lên bình thường như những trẻ em khác, để các em được học tập, vui chơi và phát triển. 

Chương trình năm nay có sự tham gia của NSND Kim Xuân, Á hậu Kim Duyên, diễn viên Hồng Ánh, ca sĩ Jun Phạm, Hoa hậu Bella Vũ Huyền Diệu, người mẫu Lê Thu Trang, đạo diễn Thái Huỳnh, siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa, Nguyễn Oanh, Thủy Tiên, Thạch Thảo, Y Thanh, đoàn Lô tô Sài Gòn Tân Thời… Chương trình đã trao tặng 500 phần quà (trị giá 450.000 đồng/phần) cho TP HCM và 500 phần quà cho gia đình khó khăn 6 tỉnh thành để các gia đình có được những ngày Tết ấm áp, yêu thương.

Bella Vũ cùng ai trai quản lý gian hàng dầu ăn tại phiên chợ thiện nguyện Chợ Tết nhà mình trong bình thường mới

Bella Vũ cùng anh trai quản lý gian hàng dầu ăn tại phiên chợ thiện nguyện Chợ Tết nhà mình trong bình thường mới

Dù là ngày nghỉ cuối tuần nhưng từ 6h sáng, Miss Eco Teen Inernational 2021 Bella Vũ đã thức dậy để tham gia hoạt động thiện nguyện cùng với anh trai Oscar Vũ. Hoa hậu 14 tuổi diện trang phục giản dị, năng động với áo thun vàng, váy jeans ôm và đôi giày vàng cùng tông màu. Trong khi đó, "Hoàng tử guitar" Oscar chọn trang phục màu trắng đồng điệu với em gái. 

Tại phiên chợ Chợ Tết nhà mình trong bình thường mới trong khuôn  khổ chương trình, mỗi gia đình được trao phiếu mua hàng trị giá 500 ngàn đồng để lựa chọn món quà mong muốn của mình. Lần đầu tiên tham gia chương trình, Bella Vũ và Oscar Vũ đã đại diện quỹ từ thiện Bella Love Foundation đóng góp những phần quà thiết thực là dầu ăn và đường cát. Hai anh em còn được BTC tin tưởng giao nhiệm vụ quản lý gian hàng dầu ăn. Tuy mướt mồ hôi vì thời tiết nắng nóng, Bella Vũ luôn lễ phép, vui vẻ với những vị khách đến với gian hàng của mình. Oscar Vũ cũng tích cực giúp em gái thoăn thoắt thu phiếu mua hàng, giao hàng cho khách. Nhờ phối hợp ăn ý, Bella Vũ và Oscar Vũ đã nhanh chóng bán hết hàng khá sớm. 

Hoa hậu nhí Bella Vũ mang quà Tết cho trẻ em ảnh hưởng bởi HIV/AIDS - Ảnh 2.

Bella Vũ và anh trai Oscar Vũ thể hiện ca khúc "Một đời người một rừng cây"

Ngoài ra, hai anh em còn tham gia chương trình giao lưu văn nghệ bằng ca khúc Một đời người một rừng cây phiên bản mộc mạc với phần đệm đàn guitar của Oscar và tiếng hát khỏe khoắn của Bella Vũ. 

Trở về từ cuộc thi Miss Eco Teen International 2021, Bella Vũ càng có thêm tinh thần và động lực mạnh mẽ để tiếp tục phát triển Quỹ Bella Love Foundation ngày càng lớn mạnh hơn. Trong dịp đầu năm 2022, đương kim Hoa hậu sẽ tổ chức chương trình Tết yêu thương tặng quà cho trẻ em nghèo ở quận 4 (TP HCM), ủng hộ 500 phần quà và hát tặng trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục hỗ trợ những túi thuốc F0 cho bà con ở nhiều địa phương trong cả nước…

Quỹ thiện nguyện Bella Love Foundation được thành lập vào tháng 11/2020, dựa trên tình yêu thương, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em và những người yếu thế. Ngoài ra Quỹ còn đóng góp nhiều cho các hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường ở Việt Nam và thế giới.

Quỹ do Miss Eco Teen International 2021 Bella Vũ cùng với các nhà hảo tâm góp sức thực hiện. Nguồn kinh phí của Bella Love Foundation đến từ một phần thu nhập khi tham gia nghệ thuật của Bella Vũ, gia đình và nhiều cá nhân, tổ chức khác. Hàng năm Bella Love Foundation đều có nhiều hoạt động từ thiện định kỳ cũng như đột xuất như: trao quà Tết cho các em nhỏ ở mái ấm tình thương, tham gia các chương trình nghệ thuật thiện nguyện, xây nhà cho chị Lành ở Phú Yên sau khi bị bão cuốn – người phụ nữ mất chồng phải tự mình nuôi 4 con nhỏ, lặn biển nhặt rác, nhặt sao biển gai…

Trong thời gian Việt Nam và thế giới ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, Bella Love Foundation đã có rất nhiều hoạt động tích cực trong thời gian ngắn để kịp thời chia sẻ, động viên nhưng hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong giai đoạn giãn cách: tặng 1.000 phần quà nhu yếu phẩm trị giá 300 triệu đồng cho người nghèo; tặng 5 suất học bổng cho trẻ em mồ côi cha mẹ do dịch bệnh; đóng góp cho quỹ vaccine của Chính phủ; tặng các chuyến xe từ thiện đưa người dân về quê do điều kiện giao thông khó khăn thời dịch bệnh; tặng các túi thuốc tự điều trị cho người nhiễm bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế… 

 

Bảo Minh