Đồng chí Esteban Lazo Hernández - Chủ tịch Quốc hội,Cuba tiếp thân mật đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội đang có chuyến thăm và làm việc tại Cuba.

Chủ tịch Quốc hội Cuba bày tỏ mong muốn chia sẻ kinh nghiệm trong nhiều mặt với Việt Nam, từ phát triển kinh tế tới công tác giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng thời điểm lại một số lĩnh vực tiềm năng cho hợp tác hai nước, như viễn thông, giáo dục, nông nghiệp...

Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba José Ramón Machado Ventura tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng. Ảnh: Lê Hà

Trong hai ngày 16 và 17/2/2017, tiếp tục chuyến thăm chính thức Cuba, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã có buổi tiếp kiến Bí thư thứ hai Đảng Cộng sản Cuba, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng José Ramón Machado Ventura.

Trong không khí thân mật, hai nhà lãnh đạo trao đổi những trong công tác Đảng và Quốc hội, cũng như nhịp độ triển khai của công cuộc Đổi mới tại Việt Nam và tiến trình Cập nhật mô hình kinh tế-xã hội tại Cuba, tái khẳng định quyết tâm củng cố mối quan hệ gắn kết lịch sử giữa hai Đảng, hai Quốc hội, hai Nhà nước và hai dân tộc.

Tiếp tục chuyến thăm chính thức Cuba trong 2 ngày 16 và 17/2/2017, đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đã có buổi làm việc với Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc.

Tại cuộc gặp với Chủ tịch Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP), bà Kenia Serrano, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã điểm lại vai trò và hoạt động của các tổ chức quần chúng Việt Nam, như Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị, Tổng Liên đoàn lao động, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Nông dân Việt Nam và khẳng định tầm quan trọng của các tổ chức này trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh tầm quan trọng của ngoại giao nhân dân trong việc đưa các dân tộc xích lại gần nhau, đồng thời bày tỏ mong muốn các tổ chức quần chúng tương ứng của Việt Nam và Cuba tăng cường quan hệ, tạo thành mạng lưới bền chặt quan hệ giữa hai đất nước, hai dân tộc.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đến dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thủ đô La Habana.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đến dâng hoa tại tượng đài José Martí.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam cũng đã tiến hành đặt vòng hoa tại Tượng đài người anh hùng dân tộc Cuba José Martí tại Quảng trường Cách mạng Cuba và tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Hòa bình. 

Lê Hà/TTXVN