Trong khi thương hiệu liên tục được mở rộng, thay vì chạy theo mục đích kinh tế, người sáng lập kiêm bếp trưởng gốc Việt Lily Hoa Nguyễn lại khẳng định mình "luôn đặt con người lên trước lợi nhuận".

"Chúng tôi không kinh doanh chỉ để kiếm lợi nhuận, nhà hàng của chúng tôi  còn chăm sóc nhân viên và đối xử với họ như những thành viên trong gia đình." Lily Hoa Nguyễn chia sẻ.

Lily Hoa Nguyễn đem tinh hoa ẩm thực Việt ở Dubai - Ảnh 1.

Lily Hoa Nguyễn – người sáng lập thương hiệu Vietnamese Foodies với quan điểm con người là ưu tiên hàng đầu. Ảnh: Caterer Middle East

Quan tâm tới con người từ văn hóa doanh nghiệp đến truyền thống đêm giao thừa

Tinh thần đặt con người lên trước lợi nhuận được thể hiện rõ nét từ văn hóa làm việc của Vietnamese Foodies. Lily Hoa Nguyễn khẳng định Vietnamese Foodies tôn vinh hai loại hình văn hóa. Đầu tiên chính là di sản văn hóa đất nước Việt Nam và bên cạnh đó, không kém phần quan trọng chính là văn hóa doanh nghiệp của riêng Vietnamese Foodies: tôn vinh và đối xử với nhân viên như một gia đình.

" Chúng tôi có các vị trí khác nhau và các chi nhánh khác nhau, nhưng mỗi nhân viên đều có thể thấy mình thực sự là một phần của gia đình lớn hơn. Chính vì vậy, nhân viên luôn cố gắng hỗ trợ lẫn nhau và phát triển thương hiệu. Chẳng hạn khi có một thành viên mới, một nhân viên sẽ được chỉ định làm mẫu để nhân viên mới có thể theo dõi, học hỏi trong suốt thời gian thử việc và nhanh chóng hòa mình vào văn hóa nhóm của chúng tôi. Điều này rất quan trọng và thực tế cho đến nay đã rất thành công."

Lily Hoa Nguyễn đem tinh hoa ẩm thực Việt ở Dubai - Ảnh 2.

Những nhân viên của Vietnamese Foodies. Ảnh Caterer Middle East

Lily Hoa Nguyễn cũng giới thiệu truyền thống tặng toàn bộ số tiền thu được trong ngày giao thừa cho nhân viên của Vietnamese Foodies. Cô cho biết truyền thống sáng tạo này cũng phù hợp với cam kết của thương hiệu trong việc thể hiện tinh thần Việt Nam. Trước đại dịch, truyền thống này bao gồm một bữa tiệc cùng một ngày nghỉ cho toàn bộ nhân viên.

"Hàng năm, các nhân viên đều rất mong đợi đến đêm Giao thừa vì họ cảm thấy như được chia sẻ quyền sở hữu công ty và qua đó họ cũng nhận thấy rằng chúng tôi thực sự quan tâm đến gia đình của mình." Cô cho biết.

Luôn dành thời gian chăm sóc cho nhân viên

Người sáng lập này không chỉ dành một ngày giao thừa trong năm cho nhân viên của mình. Việc chăm sóc và thúc đẩy tinh thần cho nhân viên được diễn ra hàng ngày.

Cô cho biết cách chăm sóc và nâng cao tinh thần cho nhân viên của mình là luôn ở bên họ. "Trong suốt đại dịch Covid – 19, chúng tôi đã phải trải qua một năm rất khó khăn nhưng chúng tôi không để ai phải chiến đấu với đại dịch một mình và không cắt lương của bất kỳ ai. Tôi luôn đảm bảo nhân viên được chăm sóc và có chỗ ở an toàn. Họ không chỉ là những người làm việc cho tôi mà còn là một phần gia đình của tôi."

Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ: "Rất nhiều nhân viên là trụ cột cho gia đình ở quê hương họ. Vì vậy đảm bảo rằng nhân viên của chúng tôi ổn định về mặt tài chính là rất quan trọng."

Nuôi dưỡng con người từ bên trong để gặt hái thành công bền vững

Ngoài không khí làm việc cởi mở và các hỗ trợ về tài chính, Vietnamese Foodies còn khuyến khích, tạo điều kiện nuôi dưỡng tài năng và phát triển con người.

Lily Hoa Nguyễn cho biết Vietnamese Foodies luôn yêu cầu nhân viên nâng cao kĩ năng, kiến thức và đặt mục tiêu phát triển cho đội ngũ của mình. Khi các nhân viên đã nắm vững và làm chủ được vị trí của mình, cô khuyến khích họ học hỏi thêm các kĩ năng mới để có thể phát triển và đạt được những vị trí cao hơn. Mỗi năm, cô tổ chức hai lần đánh giá, các bài kiểm tra được tổ chức sáu tháng một lần để kiểm tra sự sẵn sàng của nhân viên với cấp độ cao hơn.

Chia sẻ về sự thành công của Vietnamese Foodies, cô khẳng định: "Thương hiệu phát triển vì con người phát triển. Chúng tôi luôn xem xét và tìm cách phát triển nhân viên của mình vì biết rằng để phát triển với tư cách là một doanh nghiệp, con người của chúng tôi phải phát triển. Chúng tôi tin rằng việc nuôi dưỡng tài năng và con người từ bên trong là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của chúng tôi."

Cơ sở thứ năm và mục tiêu quảng bá ẩm thực Việt tới bạn bè thế giới

Tiếp nối thành công với bốn cơ sở, Lily Hoa Nguyễn sẽ mang món ăn quê hương Việt Nam tới địa điểm sắp khai trương ở Dubai Hills Mall vào tháng 8 năm nay. Địa điểm này dự định có sức chứa tới 60 người và sẽ phục vụ các món ăn truyền thống của Việt Nam như phở, bánh mì cùng các món xào và bún. Đây cũng sẽ là quán ăn Việt Nam đầu tiên ở Dubai có khu vực cà phê chuyên dụng và cửa sổ mang đi.

Lily Hoa Nguyễn đem tinh hoa ẩm thực Việt ở Dubai - Ảnh 3.

Địa điểm mới của Vietnamese Foodies sẽ có cửa sổ cà phê mang đi . Ảnh: Caterer Middle East

Địa điểm mới này sẽ giúp người sáng lập gốc Việt tiến gần hơn đến việc hiện thực hóa mục tiêu đưa ẩm thực Việt Nam tới khắp các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE).

Được thiết kế tràn ngập ánh sáng với nội thất hiện đại và kiểu dáng tinh tế, Lily Hoa Nguyễn cũng tự hào chia sẻ nhà hàng mới phản ánh tham vọng của cô trong việc nâng cao tiêu chuẩn của thương hiệu, phù hợp với chiến lược cải thiện trải nghiệm ẩm thực và cam kết luôn phục vụ các món ăn Việt Nam tươi ngon, đúng vị trên khắp Dubai.

Cô chia sẻ thêm: "Sự phát triển liên tục của chúng tôi chính là nhờ vào đội ngũ tuyệt vời mà chúng tôi đã thành lập, cũng như sự yêu thích chúng tôi đã và đang nhận được từ các tín đồ ẩm thực trên khắp UAE. Chìa khóa để duy trì sự tin cậy với thực khách của chúng tôi chính là thông qua con người."

Theo danviet.vn